Đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Mỹ Sơn sau gần 2 năm đóng cửa vì dịch Covid-19 (clip)

VĨNH LỘC 22/11/2021 15:33

(QNO) - Sáng nay 22.11, hơn 20 du khách nhiều quốc tịch đã đến tham quan Mỹ Sơn (Duy Phú, Duy Xuyên). Đây là đoàn khách nước ngoài đầu tiên tham quan khu đền tháp sau gần 2 năm vắng bóng vì Covid-19.

Những du khách quốc tế đàu tiên đến Mỹ Sơn sau gần 2 năm dịch Covid-19 bùng phát - Ảmh: V.L
Những du khách quốc tế đầu tiên đến Mỹ Sơn sau gần 2 năm dịch Covid-19 bùng phát - Ảmh: V.L

Đón tiếp đoàn tại cổng di tích là Đội văn nghệ dân gian Chăm với những tiết mục hát múa đặc sắc. Nhiều du khách bất ngờ, thích thú trước sự đón tiếp trọng thị và nồng ấm của Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn dành cho đoàn.

Ông Phan Hộ - Giám đốc Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn cho biết, toàn bộ chi phí tham quan của đoàn đều được đơn vị khuyến mãi, miễn phí như là món quà tri ân dành cho những du khách quốc tế đầu tiên trở lại Mỹ Sơn sau gần 2 năm, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

“Đây sẽ là mốc khởi đầu cho sự hồi sinh của du lịch Mỹ Sơn thời gian tới. Chúng tôi rất vui và kỳ vọng về điều này” - ông Hộ chia sẻ.

Khu di tích Mỹ Sơn đón những du khách quốc tế đầu tiên đến tham quan. Clip: VĨNH LỘC


Sau màn chào đón, các du khách quốc tế đã được hướng dẫn tham quan trải nghiệm các dịch vụ, giải trí nơi đây như khám phá cảnh quan bằng xe điện, tham quan bảo tàng, thưởng thức múa Chăm…

Được biết, đây là những du khách trong đoàn 160 khách quốc tế đầu tiên đến du lịch Quảng Nam hôm 19.11 theo chương trình thí điểm mở cửa du lịch của Chính phủ và của tỉnh. Những du khách này hiện đang lưu trú tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana, dự kiến sẽ lưu trú tại Quảng Nam đến cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Mỹ Sơn sau gần 2 năm đóng cửa vì dịch Covid-19 (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO