Du lịch trải nghiệm vườn sâm Ngọc Linh

ĐĂNG NGUYÊN 12/09/2019 11:40

Không chỉ đem lại lợi nhuận kinh tế rất cao cho đồng bào Xê Đăng, vùng trồng sâm Ngọc Linh (Nam Trà My) còn được xem là điểm đến hấp dẫn, mở ra cơ hội thu hút du khách tham quan, cùng khám phá, trải nghiệm.

Du khách tham quan vườn sâm giống Tắk Ngo. Ảnh: Đ.N
Du khách tham quan vườn sâm giống Tắk Ngo. Ảnh: Đ.N

Từ xã Trà Linh, chỉ mất 30 phút đi bộ, chúng tôi có mặt tại vườn sâm gốc Tắk Ngo (thuộc thôn 2, xã Trà Linh). Để vào được vườn sâm, phải đi theo con đường mòn nép mình dưới những hàng cây cổ thụ và qua hệ thống nhiều hàng rào an ninh bảo vệ. Anh Hồ Văn Toản, nhân viên bảo vệ vườn sâm Tắk Ngo cho biết, kể từ khi được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch, nơi đây đón rất đông khách du lịch tìm đến, cùng khám phá các trại sâm giống được trồng ở độ cao gần 2.000m. Ai cũng bày tỏ sự thích thú, mải mê ngắm nhìn những cây sâm non xanh mởn, vươn mầm trong tiết trời dịu mát. Tuy nhiên, theo anh Toản, là nguồn cung cấp giống sâm Ngọc Linh chất lượng cho toàn tỉnh nên vườn sâm Tắk Ngo luôn được bảo vệ nghiêm ngặt, đội ngũ nhân viên chốt trực 24/24. Vì thế, du khách tham quan cũng sẽ được giám sát chặt chẽ, đảm bảo vườn sâm được an toàn tuyệt đối.

Sau chặng đường tham quan vườn sâm, anh Nguyễn Văn Nam, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh bày tỏ sự thích thú, khi lần đầu tiên anh được trải nghiệm thực tế tại vườn sâm Ngọc Linh. Anh Nam chia sẻ, lúc đầu khi phải leo núi liên tục hơi mệt, nhưng cảm giác ấy tan biến khi  tận mắt nhìn thấy những cây sâm giống được trồng chăm sóc tại vườn. Quá trình tham quan, anh Nam được các nhân viên tại vườn hướng dẫn về cách trồng và chăm sóc cây sâm Ngọc Linh, cũng như thông tin về nguồn gốc, tác dụng của cây sâm đối với sức khỏe con người. “Tôi đã có dịp ở lại vườn sâm. Đêm ở đây rất thú vị, tôi cảm nhận được xen giữa tiết trời se lạnh là hương thơm quyến rũ tỏa ra từ hàng nghìn cây sâm Ngọc Linh, thật ấn tượng” - anh Nam cho biết thêm.

Ông Trịnh Minh Quý - Giám đốc Trung tâm sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My cho biết, vườn sâm Tắk Ngo có tổng diện tích khoảng 85ha, được chia làm 3 vùng gồm: vùng để du khách tham quan rộng khoảng 10ha; vùng nghiên cứu khoa học khoảng 5ha và còn lại hơn 70ha vùng trồng sâm để cung cấp giống. Vì thế, nơi đây chỉ phục vụ việc tham quan chứ không diễn ra trao đổi, buôn bán. Ông Quý nói: “Vườn sâm Tắk Ngo là điểm du lịch vùng sâm đầu tiên ở cả nước. Khi đến với vườn sâm, điều du khách cảm nhận được là sự hoang sơ, mát mẻ, vì nơi đây được bao bọc bởi hệ thống rừng nguyên sinh dày đặc”. Ông Quý cho biết, hiện địa phương đã khảo sát hai ngôi làng Mô Chai và Tắk Ngo (xã Trà Linh) để xây dựng hệ thống homestay, phục vụ du khách đến tham quan có chỗ dừng chân, nghỉ ngơi và trải nghiệm nét văn hóa, ẩm thực của đồng bào Xê Đăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du lịch trải nghiệm vườn sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO