Hỗ trợ 3,71 triệu đồng cho mỗi hướng dẫn viên du lịch

KHÁNH LINH 06/08/2021 16:34

(QNO) - Hướng dẫn viên (HDV) du lịch có thẻ còn thời hạn sử dụng sẽ được nhận hỗ trợ 3,71 triệu đồng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hướng dẫn viên du lịch đủ điều kiện theo quy định sẽ được tỉnh hỗ trợ 3,71 triệu đồng
HDV du lịch đủ điều kiện theo quy định sẽ được tỉnh hỗ trợ 3,71 triệu đồng (ảnh chụp thời điểm chưa có dịch Covid-19). Ảnh: KHÁNH LINH

Sở VH-TT&DL vừa gửi văn bản đến Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, Chi hội HDV du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ… về việc triển khai hỗ trợ người lao động là HDV du lịch có thẻ trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, tất cả HDV có thẻ còn thời hạn sử dụng chưa được hưởng chính sách quy định tại Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ và chính sách hỗ trợ tại địa phương năm 2021; có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp kinh doanh hướng dẫn du lịch (có hiệu lực trong khoảng thời gian từ ngày 1.1.2020 đến thời điểm nộp hồ sơ và thực hiện theo quy định của pháp luật về lao động), hoặc là hội viên của tổ chức xã hội nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch (thẻ hội viên còn hiệu lực sử dụng tại thời điểm nộp hồ sơ); có phân công của tổ chức, cá nhân, quản lý khu du lịch, điểm du lịch đối với HDV tại điểm… sẽ được nhận mức hỗ trợ một lần với số tiền 3,71 triệu đồng.

HDV thuộc diện trên gửi hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam (TP.Tam Kỳ). Thời hạn tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 21.1.2022. Trong 4 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ, Sở VH-TT&DL sẽ thẩm định, lập danh sách đề nghị hỗ trợ, ban hành quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ; trường hợp không phê duyệt, Sở VH-TT&DL sẽ có thông báo bằng văn bản và nêu lý do cụ thể.

Trước đó, ngày 14.7.2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 1956 thực hiện triển khai Nghị quyết 68 ngày 1.7.2021 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ ngày 7.7.2021 về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Theo thống kê của Sở VH-TT&DL, toàn tỉnh hiện có 325 HDV được cấp thẻ, bao gồm 84 HDV tại điểm. Tuy nhiên, đến hôm nay 6.8, sở mới nhận 15 bộ hồ sơ của HDV gửi về đề nghị hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ 3,71 triệu đồng cho mỗi hướng dẫn viên du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO