Kết nối thị trường du lịch Đông Nam Á

KHÁNH LINH 29/04/2021 08:51

(QNO) - Hơn 80 doanh nghiệp du lịch 4 địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và gần 100 đơn vị lữ hành đến từ 3 quốc gia Thái Lan, Malaysia, Singapore tham gia hội nghị trực tuyến kết nối du lịch miền Trung với thị trường Đông Nam Á.

Điểm cầu trực tuyến Quảng Nam
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: KHÁNH LINH

Chiều 28.4, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng phối hợp ngành du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối lữ hành với các công ty đến từ Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Hội nghị tập trung giới thiệu những sản phẩm du lịch 4 địa phương, đặc biệt là quy trình đón khách an toàn khi du lịch quốc tế trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Trong khuôn khổ thảo luận do lãnh đạo ngành du lịch 4 địa phương chủ trì, doanh nghiệp Việt Nam và các nước Singapore, Thái Lan, Malaysia có nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh “hộ chiếu vắc xin”, nhất là chủ trương mở cửa bầu trời khi điều kiện cho phép.

Trước dịch Covid-19, một số nước khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia... luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế trọng điểm đến miền Trung. Hiện các quốc gia này kiểm soát tốt dịch bệnh và tích cực thực hiện chương trình tiêm chủng vắc xin toàn quốc, hướng đến hình thành các gói “bong bóng du lịch”, từng bước nối lại hoạt động du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới.

Theo kế hoạch, sau hội nghị trực tuyến kết nối du lịch Đông Nam Á, dự kiến 4 địa phương tiếp tục tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối với lữ hành 2 nước Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây là những thị trường gần và nhiều tiềm năng có thể được nối lại sau khi vắc xin được tiêm chủng rộng rãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối thị trường du lịch Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO