Lãng đãng giữa mùa sen

HOÀNG LIÊN 23/06/2021 07:14

Mùa sen xứ Quảng, có những đồng sen trải dài miên man, lưu giữ kỷ niệm, khoảnh khắc đẹp, khơi gợi ký ức ngọt ngào mỗi sớm mai. Hoa sen với đủ sắc màu: trắng, đỏ, phơn phớt hồng và cả hương sen dậy lên từ những mặt hồ với vẻ đẹp thanh bạch.

Mùa sen Trà Lý - Đồng Lớn. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Mùa sen Trà Lý - Đồng Lớn. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Cánh đồng sen Trà Lý - Đồng Lớn (Duy Sơn, Duy Xuyên) trải dài bát ngát, mênh mông và cũng là vùng sen đẹp ở xứ Quảng. Ngày hè, tầm tháng 6 tới tháng 7 dương lịch, sen nở rộ và người yêu sen đến đây từ rất sớm, tầm 5 giờ sáng mới kịp săn những bức ảnh đẹp bên hoa sen, của hồ sen lá xanh ngọc pha lẫn màu hồng, đỏ thắm, trắng thanh bạch với cánh sen mỏng thướt tha.

Sớm mai, khi ánh mặt trời vừa chiếu xuyên qua ngọn cỏ, cành cây, cánh đồng sen Trà Lý - Đồng Lớn đẹp hơn bao giờ hết. Nam thanh nữ tú đến check-in (chụp ảnh lưu niệm), thưởng lãm vẻ đẹp của những cánh đồng sen trải dài miên man.

Cảm hứng với hoa sen, hương sen, lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp bên sen là chủ đề bất tận của giới trẻ và người yêu sen khắp mọi miền. Những thiếu nữ xinh xắn vừa kịp khoác lên mình bộ áo dài trắng tinh khôi, uyển chuyển, thướt tha bên hoa sen vào buổi sớm mai. Ngắm sen, thưởng thức hương sen, cảm giác như lạc giữa hương thiền, thân tâm an lạc.

Sen Trà Lý - Đồng Lớn đang dịp nở rộ, chen chúc những bông sen với sắc trắng, đỏ thắm, phơn phớt hồng, nhị sen vàng e ấp, hương thoang thoảng, mùi hương của sự thanh bạch, thuần khiết. Hương và sắc của sen Trà Lý - Đồng Lớn được ví như “Đồng Tháp Mười” ở xứ Quảng.

Cánh đồng chủ yếu trồng giống sen bản địa, cánh mỏng, nhuận sắc, tỏa hương thơm, bông nhỏ, cánh thắm, khác hẳn giống sen Đài Loan lá to, bông to, ít thơm, có năng suất cao song nhanh tàn. Giữa nắng hạn gay gắt, giống sen bản địa Trà Lý - Đồng Lớn vẫn xanh tươi, nhuận sắc, nụ vẫn tỏa hương, nhị vẫn thắm. Đứng giữa đồng sen bát ngát, mênh mông, dường như những muộn phiền, xô bồ của đời sống bị bỏ lại phía sau.

 

Mùa sen năm nay, đến với Trà Lý - Đồng Lớn, khách sẽ có dịp khám phá tour “Khám phá vũ điệu hoang dã”, một tour mini vừa hình thành ở đây. Để đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19, khách liên hệ đặt trước các chòi sen và lựa chọn các món ẩm thực ưa thích để có thể thưởng lãm, trải nghiệm một đêm tuyệt vời bên sen.

Đêm xuống, du khách có thể thưởng thức trà sen, chè sen, các món ẩm thực từ sen, thưởng nguyệt nơi những chòi sen đẹp lãng đãng mọc lên từ giữa đồng như đưa con người lạc vào xứ sở thần tiên. Nhấp chén trà ướp hương sen mà chủ nhân đã khéo léo pha sẵn, cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

Về với núi, với màu sen tinh khôi giữa lòng hồ xanh thẳm, bỏ lại ồn ào của phố thị sau lưng, là cuộc rong chơi nhiệm màu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãng đãng giữa mùa sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO