“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

THANH BÌNH 20/05/2020 17:17

Chưa thể mở cửa với khách quốc tế, ngành du lịch đang tập trung kích cầu thị trường nội địa, nơi có đến 85 triệu lượt khách du lịch trong nước và hơn 16 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2019.

Cầu Vàng là một trong những điểm nhấn của du lịch Đà Nẵng. (Ảnh: banahills.sunworld.vn)
Cầu Vàng là một trong những điểm nhấn của du lịch Đà Nẵng. (Ảnh: banahills.sunworld.vn)

Nhiều ưu đãi

Ông Nguyễn Trung Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng du lịch Việt Nam như một bức tranh toàn cảnh với nhiều gam màu rực rỡ, hấp dẫn khách quốc tế (KQT). Năm 1995, lượng KQT chỉ có 1,4 triệu lượt nhưng đến năm 2019 đạt mốc 18 triệu lượt, tổng doanh thu toàn ngành đạt 35 tỷ USD, đóng góp trên 10% GDP, tạo ra 4 triệu việc làm. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh bên ngoài vẫn còn diễn biến phức tạp, chưa thể mở cửa với KQT, cơ hội là ở thị trường trong nước.

Thị trường trong nước có quy mô rất lớn, lượng khách nội địa (KNĐ) năm 2019 đã đạt 85 triệu lượt, tăng 6% so năm 2018. Bên cạnh đó, có 16 triệu lượt khách Việt đi du lịch nước ngoài trong năm 2019. Do đó, ngày 15.5 Tổng cục Du lịch đã phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” từ nay đến hết năm 2020 nhằm kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích tạo thuận lợi cho người dân đi du lịch khắp vùng miền trên cả nước.

Theo đó, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành sẽ mở đầu chương trình “Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi” với các sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người, áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do VNA khai thác có ngày khởi hành từ 15.5 đến 31.12.2020.

Nhanh chóng vào cuộc, hệ thống khách sạn Vinpearl và công viên chủ đề Vinwonder triển khai gói ưu đãi chưa từng có cho du khách. Cụ thể, 14.000 voucher phòng khách sạn toàn hệ thống được ưu đãi lên tới 50% cho các đặt phòng trong tuần lễ vàng với thời gian lưu trú đến hết ngày 30.11 năm nay. “Khủng” và hấp dẫn nhất dịp này chính là kỳ nghỉ trọn gói 5 sao combo 3 ngày 2 đêm đã bao gồm vé máy bay khứ hồi với chi phí 2,499 triệu đồng/người tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc.

Từ ngày 13.5, Viettravel đã tung ra toàn bộ sản phẩm du lịch trong nước, kích cầu đến 60% như chùm tour Phú Quốc 3 ngày cho khách lưu trú khách sạn 3 - 5 sao, với các điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn tại VinOasis Phú Quốc 5 sao, vui chơi tại Vinwonders và khám phá vườn thú Safari với giá chỉ từ 3,6 triệu đồng/khách. Công ty lữ hành Saigontourist cũng đã mở tour dành cho khách khởi hành từ Đà Nẵng như tour 2 ngày nghỉ dưỡng tại Bà Nà Hills, khởi hành hằng ngày với giá từ 2 triệu đồng/khách; chùm tour 3 ngày khởi hành thứ Sáu hàng tuần đi Phú Quốc, Đà Lạt, Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa có mức giá từ 3,7 triệu đồng /khách…

Xu hướng du lịch nội địa

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, sau khi dịch bệnh trong nước có dấu hiệu an toàn, hoạt động du lịch của thành phố được mở lại, tần suất các chuyến bay trong nước tăng lên, du khách sẽ cân nhắc các điểm đến gần để tiết kiệm chi phí và giá cả. Trước đó, ngày 25.2 TripAdvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới vừa tôn vinh Đà Nẵng nằm trong Điểm đến xu hướng hàng đầu thế giới năm 2020. Mới đây, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đã mở cửa dịp 30.4 &1.5 với kích cầu giảm giá vé cáp treo 60% cho người dân 19 tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên đến ngày 30.5.

“Các doanh nghiệp cần tập trung khai thác tour ngắn ngày, mang lại nhiều trải nghiệm mới cho du khách. Thay vì đi nhiều địa điểm trong một hành trình tour, khách sẽ dành thời gian để tìm hiểu, tận hưởng nhiều “khẩu vị” hơn tại một gói sản phẩm chất lượng như du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái, chăm sóc sức khỏe ” - bà Hạnh chia sẻ.

Ông Đoàn Hải Đăng - Giám đốc Vietravel - Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, các tuyến du lịch biển đảo luôn hấp dẫn khách nội địa cùng với xu hướng chọn điểm đến gần nhà và quan tâm đến an toàn. Ngoài ra, khách nội địa còn muốn tìm đến nghỉ dưỡng ở xa trung tâm, đến những vùng nông thôn ít người và muốn đi với đoàn nhỏ, với gia đình, không muốn đi cùng với nhóm khác. Trong thời gian tới, những người có điều kiện du lịch nước ngoài nhưng không đi được nên sẽ chuyển sang du lịch trong nước.

“Du khách cần những trải nghiệm tại các điểm đến du lịch, họ sẵn sàng chi trả, chỉ cần nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng yêu cầu quan trọng nhất là an toàn, kế đến là chất lượng. Cái khó nhất là tìm được xu hướng, doanh nghiệp sẽ có cơ hội lớn nếu tạo ra sản phẩm phù hợp” - ông Hải nhận định.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng, Đà Nẵng cần đẩy mạnh liên kết vùng để trao đổi du khách, như liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng với các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế. Thành phố cũng cần sớm công bố chương trình kích cầu du lịch, quỹ xúc tiến du lịch để tạo hiệu ứng trong cộng đồng doanh nghiệp. Hiện có khoảng 78 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu với các sản phẩm độc đáo, vừa giảm giá vừa tăng tiện ích cho du khách trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO