Phố cổ Hội An ngày mở cửa

QUỐC TUẤN 15/11/2021 15:09

(QNO) - Trong cơn mưa tầm tã mùa đông, đô thị cổ Hội An chính thức mở cửa đón khách trở lại vào sáng nay 15.11 sau tháng ngày “đóng băng” bởi dịch bệnh Covid-19.

Du khách ghé thăm Chùa Cầu trong buổi sáng 15.11
Du khách ghé thăm Chùa Cầu sáng 15.11. Ảnh: Q.T

Chín giờ sáng, tại các ngả đường dẫn vào khu vực phố đi bộ và xe không động cơ, barie lần lượt được kéo lại, báo hiệu hoạt động du lịch ở đây chính thức khởi động sau nhiều tháng liền “ngủ đông” bởi dịch Covid-19.

Do vào đầu tuần cộng thêm trời mưa nên chỉ một ít khách vãng lai tham quan phố cổ. Mặc dù vậy, các điểm đến và nhiều hàng quán được vận động mở cửa trở lại để tạo ra sinh khí mới cho hoạt động du lịch.

Lãnh đạo TP.Hội An đi kiểm tra tình hình mở cửa du lịch
Lãnh đạo TP.Hội An kiểm tra tình hình mở cửa du lịch. Ảnh: Q.T

Nét mới trong lần mở cửa này là tại các chốt kiểm soát phố đi bộ, điểm đến sẽ thực hiện quét mã QR cả người dân lẫn du khách. Đối với khách vào tham quan các di tích trong khu phố cổ sẽ thực hiện quét mã theo phần mềm “Du lịch Việt Nam an toàn” tại các di tích và quầy vé.

Cũng trong hôm nay, các điểm du lịch Cù Lao Chàm (Tân Hiệp), rừng dừa Bảy Mẫu (Cẩm Thanh), làng gốm Thanh Hà (Thanh Hà), làng rau Trà Quế (Cẩm Hà) cũng chính thức hoạt động trở lại.

Hiện nay Hội An thực hiện chính sách giảm 50% vé tham quan khu phố cổ và các làng nghề truyền thống để kích cầu du lịch.

Khu phố đi bộ và xe không động cơ đã kích hoạt trở lại sau nhiều tháng không hoạt động.
Khu phố đi bộ và xe không động cơ được kích hoạt trở lại sau nhiều tháng không hoạt động. Ảnh: Q.T
Quét mã QR khi ghé thăm các điểm đến trong phố cổ.
Quét mã QR khi ghé thăm các điểm đến trong phố cổ. Ảnh: Q.T
Phố cổ ngày mưa.
Phố cổ ngày mưa. Ảnh: Q.T
Góc phố.
Góc phố. Ảnh: Q.T
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phố cổ Hội An ngày mở cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO