Quảng Nam đề xuất phối hợp cùng Đà Nẵng đón khách quốc tế

KHÁNH LINH 25/12/2021 15:37

(QNO) - UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị Bộ VH-TT&DL và Tổng cục Du lịch thống nhất chủ trương cho phép Quảng Nam và Đà Nẵng được đón khách quốc tế.

Du khách quốc tế đến Quảng Nam trong đợt thí điểm lần 1. Ảnh: K.L
Du khách quốc tế đến Quảng Nam trong đợt thí điểm lần 1. Ảnh: K.L

Ông Lê Ngọc Tường – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, theo văn bản 4122 của Bộ VH-TT&DL về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, có quy định khách phải đi theo chương trình trọn gói  7 ngày, sau 7 ngày khách xét nghiệm âm tính mới đủ điều kiện đi tỉnh khác.

Trong khi Quảng Nam và Đà Nẵng là hai địa phương liền kề, các mối liên hệ ràng buộc nhau, do vậy hai địa phương mong muốn phối hợp, tạo thành một điểm đến chung nhằm đa dạng dịch vụ, sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho hai địa phương trong việc thu hút khách.

“Trong văn bản gửi Bộ VH-TT&DL, Quảng Nam đề xuất khách có thể qua lại hai địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng trong 7 ngày của tour khép kín. Nếu được đồng ý, chúng tôi sẽ kết nối với các cơ sở cung ứng dịch vụ đủ điều kiện đón, phục vụ khách du lịch quốc tế đã được hai địa phương phê duyệt để các đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế đưa vào khai thác phục vụ khách theo chương trình du lịch khép kín dưới 7 ngày. Thời gian thực hiện từ 1.1.2022” - ông Tường nói.

Trước đó, Quảng Nam và Đà Nẵng là 2 trong số 5 địa phương trong cả nước (cùng với Phú Quốc - Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Ninh) được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế đợt 1 (từ tháng 11.2021).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đề xuất phối hợp cùng Đà Nẵng đón khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO