Tăng cường trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số

Quế Lâm |

(QNO) - Ngày 15.9, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”, giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR 360 và vũ trụ ảo (metaverse).

Ký kết hợp tác quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và VTVCAB  ngày 15.9.2022. Ảnh QL
Ký kết hợp tác quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và VTVCAB ngày 15.9.2022. Ảnh: Q.L.

Theo đó, năm 2022 với mục tiêu số hoá điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính gồm nNâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR 360 các điểm tham quan; phát triển video định dạng 360 chân thực các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng; ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại Cầu Rồng, Công viên APEC, Cầu Tình yêu.

Tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình.

Gia tăng tiện ích trên nền tảng du lịch thương mại điện tử, thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của các KOLs; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số quảng bá du lịch  Đà Nẵng. 

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng giới thiêu phiên bản nâng cấp Một chạm đến Đà Nẵng giai đoạn 2. Ảnh QL
Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng giới thiêu phiên bản nâng cấp Một chạm đến Đà Nẵng giai đoạn 2. Ảnh: Q.L

Ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Với xu hướng chuyển đổi số, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn chuyển đổi phương thức truyền thông, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch, gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh với du khách trong nước và quốc tế”. 

Du khách trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số. Ảnh QL
Du khách trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số. Ảnh: Q.L

Sau một năm triển khai giai đoạn 1 với hơn 18.000 lượt trải nghiệm, năm 2022 dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR 360 và metaverse, tiếp cận khách hàng toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách, mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng. 

Dịp này, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình với các Công ty CP Công nghệ Bizverse, VTVCab, Công ty TNHH KKDay Việt Nam nhằm triển khai chương trình truyền thông, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế, nhất là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á từ năm 2022 – 2024. 

TAGS