Tây Giang, những chờ đợi

PHẠM QUỐC 15/08/2022 10:54

(VHQN) - Với độ che phủ của rừng tự nhiên còn trên 70% ẩn chứa nhiều nét thú vị hoang sơ của đại ngàn, Tây Giang đang có nhiều chuyển động để kết nối du lịch xanh trong giai đoạn mới.

Du khách có cơ hội “săn biển mây” khi đến với vùng cao Tây Giang. Ảnh: P.Q
Du khách có cơ hội “săn biển mây” khi đến với vùng cao Tây Giang. Ảnh: P.Q

Mỗi chuyến đi về phía núi thường mang lại nhiều dấu ấn, cảm xúc đáng nhớ cho du khách. Nhiều năm qua, một số điểm đến ở Tây Giang như rừng pơmu di sản, Đỉnh Quế… luôn là điểm hẹn cuốn hút vào mùa đẹp trời với mọi người.

Dư âm của đại dịch Covid-19 vẫn khiến không gian các điểm đến ở Tây Giang hầu như vắng lặng. Dù vậy nhiều chuyển động mới hứa hẹn đang chờ đón du khách ở phía trước về một đại ngàn xanh hơn, đặc sắc hơn.

Ông Arất Blúi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang thông tin, huyện đang triển khai tuyến đường tránh lũ, khai thác vùng phía tây nam của huyện, khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện giao thương, du lịch dịch vụ phát triển.

Địa phương bước đầu cũng đã có quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết phát triển du lịch, từng bước đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch trong chặng đường mới. Trên các tuyến, huyện đang tính toán kết cấu hạ tầng đảm bảo an toàn, dần dần tạo điểm dừng hoặc muốn lưu trú qua đêm. 

“Nếu trước đây du khách chỉ có lối độc đạo để khám phá Tây Giang thì vừa rồi chúng tôi đã xin chủ trương của tỉnh đầu tư nhánh thứ hai để sắp tới du khách có thể đi bằng 2 tuyến.

Đơn cử như trong tương lai, du khách sau khi tham quan chuỗi điểm đến ở khu vực núi cao như rừng di sản pơmu, Đỉnh Quế, cánh đồng chuôr, ruộng bậc thang… thì khi quay về không phải quay lại đường cũ nữa mà sẽ có thêm cung đường khác, trên tuyến có điểm dừng chân với cảnh quan đặc sắc để du khách thưởng ngoạn, có trải nghiệm mới” - ông Arất Blúi nói.

Với chất liệu văn hóa, tự nhiên đầy màu sắc, du lịch Tây Giang cần thêm sự đồng hành từ những tổ chức, đơn vị làm du lịch có kinh nghiệm, hướng tới chia sẻ lợi ích cho cộng đồng để “gọt giũa” viên ngọc thô này.

Mới đây, Chương trình du lịch bền vững Thụy Sĩ đã phối hợp với HoiAn Express cùng một số đơn vị tổ chức thử nghiệm tour du lịch xanh “Rời thành phố về miền đại ngàn” xuyên qua nhiều điểm đến của Tây Giang.

Bà Phạm Quế Anh - Giám đốc điều hành HoiAn Express chia sẻ, tiêu chí đặt ra cho chuyến đi không chỉ để nắm bắt, khảo sát tiềm năng điểm đến mới mà còn phải tuân thủ tối đa việc hạn chế tác động đến thiên nhiên từ chuyến đi. Các chuyến đi sẽ không sử dụng chai nước nhựa dùng 1 lần, bao ny lon, không vứt rác tại các điểm dừng hoặc trên đường đi để đáp ứng xu thế phát triển du lịch xanh mà Quảng Nam đang hướng đến.

Những chuyển động mới mở ra, bên cạnh các nét đẹp, giá trị bản địa vẫn nguyên vẹn cùng thời gian mang thêm hy vọng cho du lịch Tây Giang ngày mới. Và miền đại ngàn mùa này đang vẫy gọi khách bằng không gian xanh thẳm của cây rừng, bằng ánh mắt, nụ cười trong veo của các em bé vùng cao…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang, những chờ đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO