Thảnh thơi giữa ngàn hoa

QUỐC TUẤN 04/10/2020 06:28

Cách Hội An chỉ vài cây số, Điện Phương Riverside Village & Farm đang dần trở thành điểm đến của những người yêu thích thiên nhiên để trải nghiệm du lịch farmstay, thử làm nông dân cũng như “thả hồn” giữa cánh đồng hoa đủ sắc màu đẹp mơ màng.

Không gian lãng mạn ở Điện Phương Riverside Village & Farm. Ảnh: Q.T
Không gian lãng mạn ở Điện Phương Riverside Village & Farm. Ảnh: Q.T

“Check-in” với ngàn hoa

Từ hơn một năm về trước, “làng nhỏ” bên bờ sông này đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách khi sở hữu cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ. Tiếp nối sự ra mắt ấn tượng này, Điện Phương Riverside Village & Farm đã tạo ra cánh đồng hoa lung linh và khiến ai bước chân đến cũng cảm thấy dễ chịu. Khoảng 1ha hoa nữ hoàng xanh (một dòng của lavender), cúc cánh bướm và sắp tới là cúc họa mi đua nhau khoe sắc giữa mùa thu, điểm xuyết thêm chiếc xích đu, cối xay gió làm cảnh tượng càng lãng mạn. Giữa cánh đồng hoa là những lối đi nhỏ, mộc mạc mang tên “thanh xuân” khiến các bạn trẻ rỉ tai nhau tìm đến để lưu lại những khoảnh khắc rộn ràng của tuổi trẻ.

Chị Phạm Thủy Tiên - Quản lý Điện Phương Riverside Village & Farm, chia sẻ: “Do đặc thù mỗi vụ hoa hướng dương chỉ rộ được khoảng 15 ngày nên chúng tôi nghiên cứu tạo ra thêm các loài hoa khác mà nếu chăm sóc đúng cách có thể ra hoa quanh năm để phục vụ du khách lâu dài. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn duy trì hạt giống hoa hướng dương chất lượng tốt để sẵn sàng canh tác vào thời điểm thích hợp”.

Hiện nay, giá vé để trải nghiệm điểm đến là 30 nghìn đồng/người và có ưu đãi nếu đi từ đoàn 10 người trở lên có đặt trước. Trung bình sau gần một tuần chính thức mở cửa, cánh đồng hoa thu hút mỗi ngày khoảng 250 lượt khách ghé thăm. Để đến đây, du khách từ Hội An có thể theo đường ĐT608 qua chợ Lai Nghi sau đó rẽ trái vào tuyến ĐH2 chừng 2km sẽ đến làng.   

Trải nghiệm du lịch nông nghiệp

Điện Phương Riverside Village & Farm lạc giữa bốn bề là không gian xanh mát và cảnh quan sinh thái được cải tạo theo hướng trang trại rất thích hợp với du lịch nông nghiệp, farmstay. Bức tranh đồng quê hiện ra thanh bình với những người nông dân địa phương được đơn vị kết nối cần mẫn cải tạo vườn tược, thi thoảng  bầy gà lọ mọ đi kiếm ăn hay đàn cò từ đâu chấp chới đậu xuống đồng làng. Chị Phạm Thủy Tiên cho biết, đơn vị đã thiết kế tour “một ngày làm nông dân” để khách trải nghiệm thực tế đời sống nông nghiệp.

“Thông thường khách có nhu cầu trải nghiệm tour này đến với làng ngủ một đêm để sáng hôm sau thức dậy từ sáng sớm ra đồng cùng những nông dân thực thụ. Có đoàn khách còn tự tay nấu nướng bữa trưa từ chính thành quả lao động của mình. Với các du khách nhỏ tuổi, chúng tôi có thiết kế tour gói gọn lại trong nửa buổi để phù hợp với sức khỏe của các em” - chị Tiên nói.

Được biết, đơn vị đầu tư điểm đến này luôn nhất quán hướng đến du lịch xanh khi việc cải tạo, canh tác hoàn toàn nói không với các loại hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật.

Nơi lưu trú tại đây cũng rất “thuận với tự nhiên” và đậm chất farmstay khi được hoàn thiện bằng vật liệu thân thiện, đậm chất bản địa. Mỗi phòng chỉ vừa đủ cho 2 người và một gia đình nhỏ, khi mở khung cửa sổ hoặc nhìn từ ban công, du khách chỉ còn nhìn thấy tre trúc, hoa và bầu trời.

Điện Phương Riverside Village & Farm đang phát triển thêm 1ha dược liệu, trong đó chú trọng sản phẩm trà với các tên gọi rất đỗi mộc mạc “trà sáng”, “trà trưa”, “trà chiều” để trong tương lai du khách sẽ tự mình thu hái, pha chế và thưởng thức những tách trà đậm đà tùy theo từng khoảng thời gian trong ngày như chính cái tên của nó. Điểm đến này đã và đang còn nhiều điều hay cho những người yêu thích thiên nhiên khám phá. Một ngày rảnh rỗi, hãy thử hò hẹn bạn bè về với nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thảnh thơi giữa ngàn hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO