Tìm giải pháp phát triển du lịch Điện Bàn

Q.TUẤN - V.LỘC 09/07/2020 04:32

Chiều 8.7, UBND thị xã Điện Bàn tổ chức tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch Điện Bàn giai đoạn 2021 - 2025”. Tham dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cùng các doanh nghiệp đã và đang có dự định đầu tư phát triển du lịch tại Điện Bàn.

Năm 2019, doanh thu từ hoạt động du lịch của thị xã Điện Bàn đạt khoảng 460 tỷ đồng. Theo đánh giá, thị xã Điện Bàn có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái - cộng đồng, du lịch nông nghiệp..., tuy nhiên đến nay vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã góp ý nhiều giải pháp về xây dựng sản phẩm du lịch khác biệt; kéo dài thời gian lưu trú; cải tạo, nâng cấp các điểm đến... để tạo ra lợi thế riêng, hình thành thương hiệu đặc trưng nhằm thu hút, kéo giãn khách từ các đô thị du lịch sôi động lân cận như Đà Nẵng, Hội An.

Mục tiêu của Điện Bàn trong 5 năm đến sẽ đón khoảng 250 nghìn lượt khách trong đó có 70 nghìn lượt khách lưu trú, doanh thu du lịch tăng 10 - 15%/năm và xây dựng thêm 2 sản phẩm du lịch mới được tỉnh công nhận là điểm đến du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm giải pháp phát triển du lịch Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO