Tìm giải pháp tái cơ cấu thị trường du lịch Quảng Nam

Q.TUẤN - K.LINH 11/06/2020 08:45

Chiều 10.6, tại TP.Hội An diễn ra hội thảo “Tái cơ cấu thị trường du lịch Quảng Nam” do Sở VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức. Tham dự hội thảo có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội - Michael Croft cùng hơn 100 diễn giả, đại diện các doanh nghiệp trên toàn quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đồng chủ trì hội thảo
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đồng chủ trì hội thảo. Ảnh: T.L

Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày và thảo luận nhiều vấn đề quan trọng nhằm hướng tới mục tiêu phát triển thị trường, sản phẩm du lịch mới cho ngành du lịch Quảng Nam như “Cơ cấu thị trường chiến lược cho du lịch trong thời gian đến”, “Định hướng phát triển du lịch tàu biển”, “Bảo tồn và phát huy di sản trong phát triển du lịch”, “Giới thiệu bộ tiêu chí xanh cho du lịch Quảng Nam”... Tuy nhiên, các đại biểu cũng nêu ra các vướng mắc trong quá trình phục hồi du lịch trong ngắn hạn, cải tạo sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách nội địa nhất là cơ chế để quản lý chống phá giá khi kích cầu du lịch...

Du lịch Hội An, Quảng Nam cần tái cơ cấu lại thị trường khách
Du lịch Quảng Nam cần tái cơ cấu lại thị trường khách. Ảnh: T.L

Dịp này, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đưa ra thông điệp: Khủng hoảng dịch bệnh Covid-19 gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành du lịch nhưng cũng là cơ hội để cộng đồng du lịch tìm giải pháp thích nghi, đổi mới trong hoạt động du lịch đồng thời định hướng phát triển du lịch theo mô hình du lịch xanh - kinh tế tuần hoàn cho Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm giải pháp tái cơ cấu thị trường du lịch Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO