Tín hiệu phục hồi du lịch

VĨNH LỘC 09/03/2021 07:53

Du lịch Quảng Nam đang có những chuyển biến tích cực khi rất nhiều doanh nghiệp, điểm tham quan, vui chơi giải trí bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại.

Du lịch Quảng Nam kỳ vọng về sự hồi phục trong dịp hè.
Du lịch Quảng Nam kỳ vọng về sự hồi phục trong dịp hè.

Ngày hôm qua 8.3, khu du lịch Kybimơ Garden chính thức mở cửa khai trương đón khách sau khoảng thời gian dài nghỉ dịch và trau chuốt lại các sản phẩm của mình. Xây dựng từ tháng 7.2018, Kybimơ Garden (thôn Đồng Nà, xã Cẩm Hà, TP.Hội An) là khu vườn sinh thái khá xinh đẹp với gần 100 loại rau quả, từ atiso đỏ, chanh dây đến đậu bắp, đậu phụng, hoa, cà chua…

Ông Phạm Vũ Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch dịch vụ Hoa Hồng - chủ khu vườn cho biết, việc mở cửa khu vườn không chỉ khởi động lại các hoạt động du lịch mà còn góp phần tạo thêm điểm đến sinh thái mới lạ cho du khách tham quan Hội An. “Mặc dù dịch bệnh vẫn còn phức tạp nhưng tôi có niềm tin về sự hồi phục của du lịch Quảng Nam, chậm nhất là trong dịp hè này” - ông Dũng nói.

Từ sau Tết Nguyên đán hoạt động du lịch trên địa bàn Quảng Nam đã có những chuyển biến tích cực. Chỉ riêng dịp cuối tuần vừa qua, hàng nghìn lượt du khách đã đến lưu trú tham quan tại Hội An.

Theo ông Đinh Văn Lộc – Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà, nếu tình hình dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt thì dịp lễ 30.4, 1.5 sắp tới, đặc biệt dịp hè này khách du lịch đến miền Trung và Quảng Nam sẽ “bùng nổ”. Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, chỉ riêng Công ty Việt Đà bán khoảng 100 phòng cho khách lưu trú tại các khách sạn Hội An. Một số khách hàng cũng đã đặt tour cho lễ 30.4 và 1.5 sắp tới. “Hy vọng những ngày tới khi vắc xin Covid-19 được tiêm chủng đại trà, du khách sẽ an tâm đi du lịch nhiều hơn” - ông Lộc chia sẻ.

Ngày 4.3 vừa qua, Sở VH-TT&DL đã gửi công văn đến Liên đoàn Lao động Quảng Nam đề nghị hỗ trợ triển khai kích cầu du lịch năm 2021 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thời gian bắt đầu từ nay đến hết năm 2021. Với chủ đề “Đoàn viên công đoàn, người lao động Quảng Nam – Du lịch từ rừng đến biển”, hàng loạt chương trình khuyến mãi nghỉ dưỡng, tour trải nghiệm, nhà hàng ẩm thực… đã được nhiều doanh nghiệp Quảng Nam tung ra như giảm giá phòng, giá tour, giá vé, tặng dịch vụ, ăn uống, spa; nhận phòng trước, trả phòng sau…

 

Ông Lê Ngọc Tường – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng, trong tình hình hiện nay dòng khách nội tỉnh và nội vùng vẫn là chủ đạo. Vì vậy, việc đề nghị Liên đoàn Lao động Quảng Nam hỗ trợ phát động đến toàn thể đoàn viên công đoàn các cơ quan, ban ngành, khuyến khích họ ưu tiên đi du lịch trong tỉnh cũng chính là chung tay góp phần phục hồi du lịch địa phương.

Thực tế, trong dịp lễ vừa qua, lượng khách đến từ các tình thành lân cận như Đà Nẵng, Huế và Quảng Ngãi chiếm số lượng khá lớn. Theo đại diện Vinpearl Nam Hội An, trong 2 ngày cuối tuần vừa qua đã đón khoảng 5.000 lượt khách tham quan, lưu trú, phần lớn đến từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Báo cáo từ Sở VH-TT&DL cho biết, mặc dù 2 tháng đầu năm tổng lượng khách tham quan, lưu trú trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 81 nghìn lượt khách, tuy nhiên dự báo bức tranh du lịch Quảng Nam sẽ sáng sủa khi một số sản phẩm, dự án mới được đưa vào khai thác, phục vụ khách như Hội An show hay các gói kích cầu khuyến mãi… Đặc biệt là dự án ven biển Khu phức hợp Shantira Beach Resort & Spa (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) thuộc Tập đoàn Hoàng Gia, đây được ví như một sản phẩm bất động sản ven biển đẳng cấp tại Quảng Nam hiện nay.

Ông Trần Văn Khoa – Giám đốc Công ty Jack Tran Tours nhìn nhận, trước những hiệu ứng tích cực của việc tiêm vắc xin đại trà, ngành du lịch có quyền kỳ vọng về sự hồi phục. Điều này càng khả thi hơn khi thông tin mới đây Tổng cục Du lịch kiến nghị Chính phủ mở cửa thị trường du lịch quốc tế theo từng nhóm khách và quốc gia kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Đây là tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch, bởi chỉ khách quốc tế mới có thể giúp nhanh chóng phục hồi toàn diện hoạt động du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tín hiệu phục hồi du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO