Tín hiệu vui của du lịch Cù Lao Chàm

QUỐC HẢI 05/06/2020 04:35

Tín hiệu đáng mừng phục hồi ngành du lịch - dịch vụ đã đến với xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm, TP.Hội An) khi mỗi ngày đón gần 450 lượt khách tham quan, kể từ sau gỡ bỏ giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn khách tham quan Cù Lao Chàm ngày 3.6.2020. Ảnh: Q.HẢI
Đoàn khách tham quan Cù Lao Chàm ngày 3.6.2020. Ảnh: Q.HẢI

Sau 8 giờ sáng mỗi ngày, nhịp sống trên đảo Cù Lao Chàm chộn rộn hẳn lên khi những chiếc tàu cao tốc bắt đầu xuất hiện trên biển. Từng đoàn khách du lịch háo hức bước lên đảo, ánh nắng cũng reo vui cùng sóng gió.

Từ cuối tháng 4.2020 đến nay, du lịch Cù Lao Chàm đã khởi sắc trở lại khi mỗi ngày đều có du khách đến tham quan, lưu trú sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đến từ Hà Nội, hai bạn trẻ Nguyễn Hữu Minh và Thùy Linh vui vẻ chia sẻ: “Đây là lần thứ hai chúng mình đến Cù Lao Chàm. Lần nào cũng cảm thấy thích thú trước cảnh quan hoang sơ của đảo, nhất là san hô rất đẹp khi mình được lặn và nhìn trực tiếp dưới đáy biển”.

Thống kê của Ban Quản lý Du lịch Cù Lao Chàm cho biết, từ ngày 30.4 đến 31.5, có gần 15.000 du khách đến với đảo, trong đó khách quốc tế gần 500 lượt. Cũng trong thời gian này đã có hơn 3.000 lượt khách lưu trú tại các homestay trên đảo, trong đó khách quốc tế có 400 lượt. Dù số lượt khách đến và khách lưu trú không thể so sánh với thời điểm này năm ngoái, nhưng bình quân mỗi ngày Cù Lao Chàm đón gần 450 lượt khách tham quan sau thời gian giãn cách xã hội là con số đáng mừng.

“Tháng này đã có khách ra vô đảo nên rất vui. Những sản phẩm đặc trưng của đảo như bánh ít, lá rừng, rau rừng, hải sản cũng bán được nên người dân ở đây có thêm thu nhập” - chị Nguyễn Thị Thanh, người dân thôn Bãi Làng nói.

Trên đảo, các khu vực Nhà Bảo tàng biển Cù Lao Chàm, giếng cổ Chăm, chùa Hải Tạng, chợ Tân Hiệp, miếu tổ nghề Yến, khu vực Bãi Chồng hay thôn Bãi Hương đã đón khách trở lại. Sau mấy tháng dừng việc, hiện 629 lao động trực tiếp trong ngành du lịch - dịch vụ xã Tân Hiệp đã có việc làm, dù du khách đến tham quan chưa nhiều như trước. Hơn 40 hộ kinh doanh loại hình homestay và 3 công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ trên đảo cũng đã sốc lại đội ngũ nhân viên để phục vụ du khách.

Ông Phan Hưng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Ngân Hà cho biết: “Tháng 5 năm ngoái mỗi ngày Cù Lao Chàm đón đến 3.000 lượt khách. Năm nay chỉ có khách nội địa, chủ yếu đến từ Hà Nội, Đà Nẵng. Dù khách ít nhưng rất vui vì đã mấy tháng ca nô nằm bờ, homestay cũng đóng cửa. Không chỉ doanh nghiệp chúng tôi mà cả chính quyền địa phương cũng đang triển khai nhiều giải pháp để kích cầu khách nội địa”.

Ban Quản lý Du lịch Cù Lao Chàm cũng đã tham mưu UBND xã phối hợp tổ chức các lớp thuyết minh viên, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử cho đội xe ôm và các hộ kinh doanh; kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh dịch vụ - du lịch trên địa bàn, quản lý các hộ buôn bán hàng rong và phối hợp với Ban Quản lý Bến thủy nội địa tăng cường kiểm tra việc đăng ký khách của các đơn vị lữ hành,…

“Ngoài việc nâng cao chất lượng các sản phẩm hiện có, chúng tôi đang đầu tư xây dựng hạ tầng, mở thêm các sản phẩm mới mang đậm dấu ấn của cư dân biển đảo để thu hút du khách. Tới đây sẽ đưa vào hoạt động tuyến đường đi bộ trước thôn Bãi Làng và kết nối tuyến đường khám phá quanh đảo…” - bà Phạm Thị Mỹ Hương, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tín hiệu vui của du lịch Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO