Tín hiệu vui từ lưu trú biệt thự du lịch

QUỐC TUẤN 08/03/2021 10:46

Sở hữu nhiều lợi thế để thu hút khách nội địa, loại hình lưu trú biệt thự du lịch (villas) tại Hội An đang có nhiều tín hiệu tích cực và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi khi mùa cao điểm du lịch nội địa đến gần.

Có hồ bơi là một trong những lợi thế giúp loại hình lưu trú villas thu hút khách nội địa. Ảnh: Q.T
Có hồ bơi là một trong những lợi thế giúp loại hình lưu trú villas thu hút khách nội địa. Ảnh: Q.T

Sau khi một số tỉnh, thành cơ bản khống chế được đợt dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm 2021, khách nội địa đến Hội An đang tăng trưởng ổn định trở lại. Từ giữa tháng 2 đến nay, hầu hết villas trên địa bàn thành phố đều lấp đầy công suất vào các ngày cuối tuần, tạo sự khởi sắc chung cho hoạt động du lịch tại Hội An.

Đại diện Mr Tho Garden Villas (xã Cẩm Thanh) chia sẻ: “Từ rất lâu rồi cơ sở lưu trú chúng tôi mới trải qua cảm giác cháy phòng dù chỉ là vào dịp cuối tuần. Hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt để các đơn vị làm du lịch có thể gượng dậy trong năm nay”. 

Bà Phạm Thị Linh Chi - Chủ tịch Chi hội Homestay & Villas Quảng Nam (Hiệp hội Du lịch Quảng Nam) cho hay: “Lượng khách trong mấy tuần vừa rồi tăng trưởng tốt hơn mùa mưa năm ngoái. Khách ưu tiên dòng sản phẩm villas hơn nhờ có hồ bơi nhưng đợt rồi do cháy phòng nên một bộ phận khách chấp nhận chuyển sang đặt homestay”. Chi hội Homestay & Villas Quảng Nam hiện có hơn 190 thành viên và thường xuyên kết nối để chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội đón khách trong thời gian cao điểm. 

Vài năm gần đây, loại hình lưu trú villas tại Hội An ngày càng được du khách ưa thích sử dụng bởi phù hợp với nhóm khách bạn bè, gia đình, khách ở các địa phương lân cận nghỉ dưỡng vào dịp lễ tết, cuối tuần. Ngoài lợi thế hồ bơi, nhiều khi chỉ trong một villas, du khách có thể tùy chọn book phòng với nhiều view khác nhau theo sở thích và khả năng tài chính như vườn hoa, cánh đồng, sông nước, biển…

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An, loại hình lưu trú villas phù hợp với đặc trưng của đô thị cổ khi giới hạn số lượng phòng, cảnh quan hữu tình và cũng ít có nơi nào trên cả nước mà loại hình lưu trú villas sở hữu view đa dạng, đẹp như Hội An.  

Để tiếp tục kích cầu hoạt động lưu trú, nhiều villas sẵn sàng linh hoạt khóa một vài phòng trống còn lại, tạo không gian riêng tư cho du khách vào ngày giữa tuần hoặc giảm giá phòng cho phụ nữ đặt nhân dịp 8.3. Ngoài ra, hầu hết villas đều phục vụ bếp nướng BBQ, hát karaoke có giới hạn giờ và âm lượng…

Bà Phạm Thị Linh Chi thông tin thêm, khó khăn hiện nay là việc khách mặc cả giá rất kỹ mặc dù mức giá ở phần lớn cơ sở villas đã giảm đến 50% so với thời điểm chưa có dịch Covid-19, trong khi các dịch vụ cơ bản vẫn đảm bảo duy trì. Bên cạnh đó, do e ngại về sự “chập chờn” của dịch bệnh nên khách hàng thường không đặt phòng sớm như trước đây mà đợi đến sát chuyến đi mới book phòng dẫn đến sự bị động cho cơ sở trong việc sắp xếp phòng ốc, chuẩn bị các dịch vụ đón tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tín hiệu vui từ lưu trú biệt thự du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO