Từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam

Q.T 12/11/2021 06:24

UBND tỉnh vừa ban hành phương án đón khách quốc tế đến Quảng Nam để từng bước phục hồi thị trường, khôi phục các hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan.

Theo phương án được xây dựng, lộ trình thí điểm đón khách quốc tế được chia thành 3 giai đoạn. Trong giai đoạn 1 (tháng 11 và 12.2021), Quảng Nam chọn phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, Khu nghỉ dưỡng TUI Blue Nam Hội An, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Golf Nam Hội An và một số đơn vị vận chuyển, lữ hành cụ thể trong tỉnh tham gia thí điểm đón khách.

Giai đoạn 2 từ tháng 1.2022 sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế kết nối các điểm đến thông qua chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay quốc tế thường lệ. Thời gian mở cửa giai đoạn 3 sẽ tùy thuộc vào kết quả đón khách trong 2 giai đoạn đầu.

Khách quốc tế khi du lịch Quảng Nam yêu cầu phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch đảm bảo nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50 nghìn USD; phải tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Về phía địa phương, Quảng Nam sẽ xây dựng phương án dự phòng, năng lực xét nghiệm Covid-19 và xử lý các tình huống cho 1.000 người, phục vụ điều trị cho 500 người trong giai đoạn 1 và giai đoạn 2 (kể cả khách du lịch nội địa).

Hiện các khu, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ được phép đón thí điểm khách quốc tế đều cơ bản phủ vắc xin cho hơn 90% người dân, người lao động, để sẵn sàng đón và phục vụ du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO