Xem xét giãn tiến độ thực hiện dự án khu du lịch biển ở phường Điện Ngọc

QUỐC TUẤN 04/06/2020 14:00

(QNO) - Sáng nay 4.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân có chuyến kiểm tra thực tế và làm việc với Công ty CP MBLand Tonkin để giải quyết khó khăn, vướng mắc của dự án Khu du lịch sinh thái biển cao cấp (phường Điện Ngọc, Điện Bàn). Cùng dự có lãnh đạo các sở ngành, địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và đoàn công tác kiểm tra thực tế dự án. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế dự án. Ảnh: Q.T

Dự án Khu du lịch sinh thái biển cao cấp có tổng mức đầu tư hơn 2.260 tỷ đồng, quy mô đầu tư xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao để kinh doanh dịch vụ du lịch; xây biệt thự, căn hộ cao cấp để bán, cho thuê kết hợp kinh doanh dịch vụ du lịch; khu hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ phụ trợ.

Theo Công ty CP MBLand Tonkin, thời gian qua đơn vị đã ký hợp đồng với nhà quản lý khách sạn thương hiệu Marriot của Mỹ để quản lý, vận hành khách sạn; nhà thầu thi công đã hoàn thành toàn bộ công tác san nền theo quy hoạch; hoàn thành công tác khoan khảo sát địa chất và đo đạc địa hình; khởi công gói thầu xây dựng phần thô 63 căn biệt thự từ ngày 1.2.2020; hoàn thành thi công gói thầu cọc khoan nhồi đại trà khối khách sạn từ ngày 1.4.2020...

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Công ty CP MBLand Tonkin giải quyết vướng mắc của dự án. Ảnh: Q.T
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty CP MBLand Tonkin để giải quyết vướng mắc của dự án. Ảnh: Q.T

Theo tiến độ tại giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do Sở KH-ĐT cấp ngày 3.10.2019, đến tháng 8.2020 dự án phải hoàn thành và đưa vào hoạt động. Tuy nhiên công ty cho rằng khó đáp ứng đúng thời hạn vì một số lý do khách quan, chủ quan, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mong muốn được giãn tiến độ thực hiện đến tháng 12.2021.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở và UBND thị xã Điện Bàn thống nhất quan điểm tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp tục triển khai dự án. Tuy nhiên cũng cho rằng, dự án hiện có mặt bằng sạch và đã có lịch sử hình thành từ rất lâu nên chủ đầu tư cần phải quyết liệt triển khai; kiến nghị lãnh đạo tỉnh xem xét lại thời gian giãn tiến độ hợp lý tránh để dự án tiếp tục ì ạch.

Phần thô các căn biệt thự của dự án đang được chủ đầu tư gấp rút triển khai sau khi dịch Covid-19 tạm lắng. Ảnh: Q.T
Phần thô các căn biệt thự đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện sau khi dịch Covid-19 tạm lắng. Ảnh: Q.T

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị doanh nghiệp sớm có giải trình cụ thể gửi về Sở KH-ĐT, sau đó khẩn trương triển khai lấy ý kiến các sở ngành (trong vòng 14 ngày) để UBND tỉnh xem xét quyết định việc gia hạn. Trước mắt, công ty tập trung tối đa các nguồn lực đẩy nhanh thi công để đáp ứng tiến độ như đã được gia hạn trước đây (tháng 8.2020).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem xét giãn tiến độ thực hiện dự án khu du lịch biển ở phường Điện Ngọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO