Bắt đầu thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Thánh Tông

X.PHÚ 23/07/2020 10:41

(QNO) - Sáng nay 23.7, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và THPT chuyên Lê Thánh Tông diễn ra môn đầu tiên là Ngữ văn (môn chung) với thời gian làm bài 120 phút.

Sự tự tin của các thí sinh là học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn -đây được xem là “ngôi trường chuyên bậc THCS” của huyện Phú Ninh. Năm nay, trường có hơn 70 học sinh dự thi lớp 10 chuyên. Ảnh: X.P
Sự tự tin của các TS là học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn - đây được xem là “ngôi trường chuyên bậc THCS” của huyện Phú Ninh. Năm nay, trường có hơn 70 em dự thi lớp 10 chuyên. Ảnh: X.P

Năm nay, cả  tỉnh tổ chức 4 hội đồng thi đặt tại Tam Kỳ và Hội An. Các thí sinh (TS) đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm thi tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và THPT Lê Quý Đôn (Tam Kỳ); đăng ký thi vào THPT chuyên Lê Thánh Tông thi tại THPT chuyên Lê Thánh Tông và THPT Nguyễn Trãi (Hội An).

Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm có 658 TS đăng ký dự thi (Toán 89, Lý 78, Hóa 90, Sinh 66, Tin 65, Văn 100, Sử 30, Địa 35, Tiếng Anh 105) còn Trường chuyên Lê Thánh Tông có số lượng TS đăng ký dự thi ít hơn với 596 TS (Toán 61, Lý 53, Hóa 75, Sinh 60, Tin 60, Văn 84, Sử 30, Địa 50, Tiếng Anh 123). Với chỉ tiêu 35 TS/lớp, tỷ lệ chọi trung bình các lớp chuyên là 1 chọi 1, riêng môn Tiếng Anh và Ngữ văn cao hơn với 1 chọi 2.

Thí sinh ngồi trong phòng thi chờ thi môn đầu tiên. Ảnh: X.P
Thí sinh ngồi trong phòng thi chờ thi môn đầu tiên. Ảnh: X.P

Để được dự thi lớp 10 chuyên, các TS phải có học lực xếp loại từ khá trở lên và vượt qua vòng sơ tuyển. Tại vòng thi tuyển, TS thi 3 môn chung là Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên. Ngoại trừ môn Tiếng Anh thi theo hình thức tự luận và trắc nghiệm, tất cả môn còn lại đều thi viết với hình thức tự luận.

Theo lịch, kỳ thi được tổ chức trong 3 ngày từ 23 - 25. Ngày 23, buổi sáng thi môn Ngữ văn chung, buổi chiều môn Toán chung; ngày 24, buổi sáng môn Tiếng Anh chung, buổi chiều thi các môn chuyên (Toán, Ngữ văn); ngày 25, buổi sáng thi các môn chuyên (Hóa, Địa, Toán cho lớp chuyên Tin), buổi chiều thi các môn chuyên (Lý, Sử, Sinh, Tiếng Anh).

Phụ huynh chia sẻ giúp con tự tin trước khi bước vào phòng thi. Ảnh: X.P
Phụ huynh chia sẻ giúp con tự tin trước khi bước vào phòng thi. Ảnh: X.P

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn chung (hệ số 1), điểm môn chuyên (hệ số 3) và điểm khuyến khích (nếu có). Điều kiện xét tuyển là bài thi 3 môn chung đều đạt từ 2 điểm trở lên và môn chuyên 4 điểm trở lên. Nguyên tắc xét tuyển là từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt đầu thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Thánh Tông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO