Chung kết “Học trò xứ Quảng” năm 2019: Nhiều bất ngờ thú vị

ALĂNG NGƯỚC 07/10/2019 10:30

Hôm qua 6.10, chương trình “Học trò xứ Quảng” năm 2019 đã chính thức khép lại bằng nhiều câu chuyện cảm động đầy thú vị và bất ngờ: lần đầu tiên một thí sinh tham gia cuộc thi khi đang còn nhập viện, hay một cậu học trò “xứ núi” lọt vào chung kết…

Hứa Nhật Minh chia sẻ niềm vui với thầy cô và bạn bè sau khi trở thành Quán quân “Học trò xứ Quảng” mùa 4. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Hứa Nhật Minh chia sẻ niềm vui với thầy cô và bạn bè sau khi trở thành Quán quân “Học trò xứ Quảng” mùa 4. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Ra đời từ năm 2016, chương trình “Học trò xứ Quảng” được biết đến như một sân chơi mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất Quảng Nam, do Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam tổ chức. Tại đây, các em không chỉ được trang bị những kiến thức bổ ích, đa dạng, trải đều trên nhiều lĩnh vực mà còn rèn luyện sự tự tin, kỹ năng sống cho lứa tuổi học trò. Sân chơi tri thức này đã phát hiện nhiều nhân tố mới, những gương mặt ưu tú từ khu vực miền núi, trung du cho đến đồng bằng… Đây thực sự là nơi chắp cánh cho những ước mơ, những hoài bão lớn, mở ra cho các em những chặng đường mới trên hành trình khám phá và chinh phục tri thức.  

Dấu ấn Nhật Minh

Ngay từ vòng thi đầu tiên, Hứa Nhật Minh (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) đã cho thấy khả năng bứt phá của mình, thông qua câu trả lời tự tin và chắc chắn. Trước mỗi câu trả lời của Nhật Minh đều nhận được những tràng pháo tay cổ vũ từ phía khán giả. Lợi thế “sân nhà” càng giúp Nhật Minh tự tin, tăng tốc dần điểm số theo các vòng thi về đích. Kết thúc 4 vòng thi, Nhật Minh đã xuất sắc giành 295 điểm, trở thành Quán quân của chương trình “Học trò xứ Quảng” năm nay một cách khá thuyết phục. Nhật Minh chia sẻ, chính sự tự tin và tinh thần chiến thắng đã giúp em có những câu trả lời chính xác, mang vòng nguyệt quế về cho trường khi năm học mới chỉ vừa mới bắt đầu chưa lâu. “Đây thực sự là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực mà em đã dày công nghiên cứu, học tập. Cuộc thi lần này cũng đã giúp em có thêm cơ hội mở mang kiến thức, trau dồi kỹ năng, giúp ích cho việc học tập của mình” - Nhật Minh tâm sự.

Thầy giáo Phan Văn Chương - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm không giấu được niềm vui khi chứng kiến giây phút Nhật Minh đăng quang. Vì thế, khi chương trình vừa kết thúc, thầy Chương cùng các thầy cô giáo trong trường đã đến chúc mừng chiến thắng của học trò. Thầy Chương nói, chiến thắng lần này rất quan trọng với Nhật Minh, như một “bệ phóng” giúp Nhật Minh vươn tới những điều lớn lao hơn trong cuộc sống sau này.

Tinh thần “Học trò xứ Quảng”

Qua 4 năm, chương trình “Học trò xứ Quảng” đã tổ chức tổng cộng 52 cuộc thi lần lượt theo tháng, quý và năm. Ngoài số tiền được trao cho các gương mặt đoạt ngôi vị cao tại các đợt thi tháng và quý, tại chung kết năm 2019, Ban tổ chức cũng đã trao tiền thưởng 15 triệu đồng cho thí sinh đoạt giải Nhất; 10 triệu đồng cho giải Nhì và 5 triệu đồng cho thí sinh giải Ba.

Dịp này, Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ Ý Cường Thịnh đã trao 6 suất học bổng “Nâng bước tương lai”, mỗi suất trị giá 60 triệu đồng cho các sinh viên Quảng Nam vượt khó học giỏi. Ngoài ra, Ngân hàng Đông Á chi nhánh Quảng Nam, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Quảng Nam và các đơn vị tài trợ khác cũng đã trao nhiều suất học bổng cho 4 thí sinh lọt vào cuộc thi chung kết năm 2019.

Không thể kể hết những cảm xúc của người xem nghe khi người dẫn chương trình thông tin về thí sinh Phan Văn Thiện Nhơn (Trường THPT Tiểu La - Thăng Bình) bước vào cuộc thi chung kết khi còn trong quá trình nhập viện do bệnh sốt xuất huyết. Dù đang bị bệnh, nhưng cậu học trò vùng cát vẫn thể hiện bản lĩnh của mình, trả lời chính xác nhiều câu hỏi của chương trình xuyên suốt cuộc thi chung kết. Bằng tinh thần “Học trò xứ Quảng”, Thiện Nhơn đã xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc và truyền cảm hứng cho rất nhiều học sinh có mặt tại khán phòng.

Cô giáo Đỗ Thị Thuận (giáo viên chủ nhiệm của Nhơn) cho biết, vài ngày trước khi diễn ra chung kết chương trình “Học trò xứ Quảng”, không may Nhơn mắc bệnh sốt xuất huyết, phải nhập viện điều trị. Dù còn khá mệt, nhưng Nhơn vẫn quyết tâm đi thi, khiến thầy cô và gia đình lo lắng. “Hôm nay, nhìn thấy Nhơn mạnh mẽ trả lời câu hỏi, rồi giành giải nhì cuộc thi, cả cô trò của Trường THPT Tiểu La không giấu được cảm xúc. Nhà trường luôn tự hào về em” - cô Thuận ôm cậu học trò, nói trong niềm vui.

Là thí sinh đầu tiên của miền núi góp mặt trong cuộc thi chung kết năm chương trình “Học trò xứ Quảng”, Võ Duy Nhất (Trường THPT Bắc Trà My) cũng mang đến không ít cảm xúc cho người xem. Dù khá tự tin ở các vòng thi, nhưng sau khi mất điểm tại phần sử dụng “ngôi sao may mắn”, chàng học trò xứ núi chỉ dừng lại ở vị trí thứ 3, đồng vị thứ với một thí sinh khác là Văn Thành An (Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông - TP.Hội An). Thầy giáo Đỗ Phan Trường - giáo viên Trường THPT Bắc Trà My chia sẻ, dù không giành vị thứ cao nhất, nhưng Võ Duy Nhất đã thể hiện được bản lĩnh, giúp tạo nên động lực để các em khóa sau tiếp tục học tập, noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung kết “Học trò xứ Quảng” năm 2019: Nhiều bất ngờ thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO