Cô giáo tận tâm với nghề

NGUYỄN HƯNG 15/11/2021 06:35

Những năm qua Trường THCS Lý Tự Trọng (thị trấn Tiên Kỳ) luôn nằm trong tốp đầu của ngành giáo dục huyện Tiên Phước, có được thành tích đó là nhờ đội ngũ giáo viên năng động, tận tâm với nghề, trong đó cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm là điển hình tiêu biểu.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm trong một tiết dạy. Ảnh: N.H
Cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm trong một tiết dạy. Ảnh: N.H

Tốt nghiệp khoa Toán, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, năm 2002, cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm về nhận công tác tại huyện Nam Giang. Năm 2007, cô chuyển về dạy tại Trường THCS Lê Cơ (Tiên Sơn), sau đó dạy tại Trường THCS Lý Tự Trọng (thị trấn Tiên Kỳ).

Gần 20 năm gắn bó với nghề, cô Tâm miệt mài đưa từng thế hệ học trò “sang sông”. Với vai trò Tổ trưởng chuyên môn Toán - Tin, cô Tâm luôn tìm cách đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học. Cô đề xuất, tham mưu Ban giám hiệu nhà trường những phương pháp mới, cách làm hay, sáng tạo, đưa phong trào nhà trường ngày càng đi lên.

Để học sinh đam mê, học tốt môn Toán, cô Tâm nghiên cứu các đề tài sáng kiến áp dụng vào dạy học như “Dạy học phát triển năng lực của học sinh qua một số bài giảng trong phân môn hình học lớp 7”, hay “Một số hình thức khởi động hiệu quả trong dạy học bộ môn Toán lớp 6”…

Giúp học sinh phát triển năng lực tư duy, quan sát, làm việc nhóm, cô Tâm tích cực sử dụng đồ dùng dạy học trực quan; chia nhóm và phân công học sinh tìm hiểu kiến thức, làm bài tập, tham gia các trò chơi bằng phương pháp áp dụng toán học.

Cô chia sẻ: “Môn Toán thường được cho là khô khan nên tôi chủ động thay đổi cách dạy để các em hứng thú và tập trung hơn trong quá trình học, qua đó tăng tính sáng tạo và chủ động của các em học sinh. Tôi cùng với các thành viên trong tổ Toán - Tin cũng thường xuyên trao đổi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đưa chất lượng dạy và học trong trường đi lên”.

Nhờ nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học, không ngừng học hỏi nâng cao chất lượng chuyên môn nên tại các hội thi, cuộc thi do huyện và tỉnh tổ chức, cô Tâm luôn đạt được giải cao. Tiêu biểu như Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2016 - 2017 và 2018 - 2019, cô Tâm đoạt giải nhì, giải nhất.

Và cũng trong năm học 2018 - 2019, cô Tâm đoạt giải nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Cô Tâm còn đoạt giải ba tại cuộc thi thiết kế bài giảng E-Learning do sở GD-ĐT tổ chức trong năm học 2019 - 2020 và tiếp tục đoạt giải nhì trong năm học 2020 - 2021.

Với thành tích trên, từ năm 2018 đến năm 2021, cô Tâm được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” năm 2021.

“Cô Tâm không những có chuyên môn vững vàng mà còn có tâm với nghề, nhiệt huyết trên từng bài giảng và là cán bộ có bề dày kinh nghiệm trong thi giáo viên dạy giỏi, bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường. Qua đó góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo” - thầy giáo Lê Văn Thiện, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng nhìn nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cô giáo tận tâm với nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO