Đại học Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác quốc tế

XUÂN LAN 10/10/2022 08:13

Năm học 2022 - 2023 Đại học Đà Nẵng lấy chủ đề là “Năm đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hợp tác doanh nghiệp”.

Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Đà Nẵng Fujikin, thuộc Tập đoàn Fujikin Incorporated, Nhật Bản. Ảnh: C.T.V
Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Đà Nẵng Fujikin, thuộc Tập đoàn Fujikin Incorporated, Nhật Bản. Ảnh: C.T.V

Nhiều cơ hội thực tập - việc làm cho sinh viên

Vừa qua, Trường Đại học Bách khoa (DUT) - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Sở LĐ-TB&XH TP.Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội việc làm sinh viên năm 2022”. Sự kiện thu hút 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đem đến những cơ hội việc làm, tuyển dụng gần 7.700 vị trí việc làm các ngành kỹ thuật, công nghệ cho sinh viên (SV) tốt nghiệp các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

Bà Lý Hiền (nhà tuyển dụng Công ty Murata Manufacturing Việt Nam) cho biết, các bạn SV DUT hội đủ phẩm chất, năng lực và tự tin, năng động, đáp ứng tốt các yêu cầu tuyển dụng, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Lê Đình Phúc (đại diện Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà) cũng chia sẻ: “Không chỉ SV tốt nghiệp hay năm cuối, các bạn tân SV ngay từ năm thứ nhất nên có định hướng, trau dồi, bồi dưỡng kỹ năng mềm để sang những năm tiếp theo, SV có nhiều cơ hội vừa học, vừa làm phát triển năng lực nghề nghiệp cho tương lai”.

Trước đó, ngày 12.9 DUT đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác - MOA với Công ty TNHH Đà Nẵng Fujikin (DNFC) thuộc Tập đoàn Fujikin Incorporated, Nhật Bản (Fujikin).

Theo đó, Fujikin sẽ tài trợ DUT 100.000 USD hàng năm trong vòng 5 năm (20.000 USD/năm) cho các hoạt động phối hợp nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ.

Hai bên sẽ phối hợp thực hiện Trung tâm Nghiên cứu phát triển và sản xuất Fujikin Đà Nẵng; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân lực phát triển các công nghệ tiên tiến như: thiết kế các chủng loại robot; chế tạo các thiết bị y tế tiên tiến thế hệ mới; sử dụng năng lượng hydro, hydrogen; công nghệ mới sử dụng LED; thành phố thông minh, vật liệu nano và vật liệu tiên tiến.

Đặc biệt, dự án R&D Center sẽ có sự tham gia chỉ đạo, cộng tác của nhóm nghiên cứu do Giáo sư Amano Hiroshi - Giải thưởng Nobel Vật lý năm 2014 về những nghiên cứu, ứng dụng LED.

PGS-TS.Đoàn Quang Vinh - Hiệu trưởng DUT khẳng định, với năng lực và uy tín trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, DUT và Fujikin sẽ tiếp tục mang lại những giá trị thiết thực trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phục vụ cho sự phát triển khoa học kỹ thuật, phù hợp với định hướng phát triển TP.Đà Nẵng trở thành một trong ba trung tâm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo hàng đầu Việt Nam trong tương lai.

Năm đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Hơn 100 SV ngành Quản lý công nghiệp DUT vừa có cơ hội thực tập chuyên môn tại nhà máy đóng tàu Hyundai (Hàn Quốc). Đây là một trong 8 nội dung thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường và Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam (HVS) đã ký kết ngày 7.9 vừa qua, gồm: tổ chức thực tập cho SV tại Công ty HVS; doanh nghiệp đóng góp quỹ khuyến học cho SV giỏi, SV nghèo vượt khó của nhà trường; xây dựng chương trình đào tạo kỹ thuật phù hợp với quy định của nhà trường...

Mới đây, ngày 26.9, ĐHĐN và Trường ĐH Khoa học ứng dụng Saxion (SUAS) - Hà Lan đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU). Bà Anka Mulder - Hiệu trưởng SUAS chia sẻ, với thế mạnh trong các lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng, SUAS có mối quan hệ gắn kết với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, đồng thời chú trọng mở rộng hợp tác kết nối Âu - Á, trong đó Việt Nam, TP.Đà Nẵng cũng như ĐHĐN là “điểm đến” quan trọng.

Theo MOU, hai bên sẽ xúc tiến triển khai các nội dung hợp tác, trọng tâm 3 lĩnh vực: trao đổi cán bộ, giảng viên và SV; liên kết đào tạo hoặc đồng cấp bằng một số chương trình đào tạo; tham gia các dự án, chương trình nghiên cứu chung…

PGS-TS.Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐHĐN cho biết, cùng với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và chuyển giao, ứng dụng phục vụ phát triển vùng và đất nước, ĐHĐN luôn coi trọng, thúc đẩy tăng cường hợp tác với các trường ĐH uy tín trong nước và quốc tế, như tham gia Dự án hợp tác đổi mới giáo dục Việt Nam (PHER) do các đối tác Hoa Kỳ tài trợ cho ĐHĐN và 2 ĐH quốc gia Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

Năm học 2022 - 2023, ĐHĐN lấy chủ đề là “Năm đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hợp tác doanh nghiệp”, do đó ĐHĐN mong muốn thông qua ký kết MOU lần này sẽ góp phần làm sâu rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế, đem lại hiệu quả thiết thực trong chương trình đào tạo, rút ngắn khoảng cách lý thuyết - thực hành, gắn kết “ba nhà” (nhà nước - nhà trường - nhà doanh nghiệp), tạo nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho SV, điều mà các trường thành viên của ĐHĐN đã và đang chú trọng triển khai hiệu quả trong thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại học Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO