Đảm bảo an toàn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường THPT chuyên

T.T 01/06/2021 16:08

(QNO) - Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường THPT chuyên năm học 2021 - 2022 tổ chức tại Điện Bàn, Tam Kỳ và Hội An từ ngày 3 - 5.6 với 1.445 thí sinh dự thi.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, thực hiện kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể cho 4 điểm thi tại các trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Điện Bàn), Trần Cao Vân (Tam Kỳ), chuyên Lê Thánh Tông (Hội An) và chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ).

Điểm thi tại Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông gồm thí sinh là học sinh của các trường THCS trên địa bàn TP.Hội An. Điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu gồm thí sinh là học sinh của các trường THCS nằm ngoài địa bàn TP.Hội An đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông. Điểm thi tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm dành cho thí sinh chỉ đăng ký 1 môn chuyên vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Điểm thi tại Trường THPT Trần Cao Vân dành cho thí sinh đăng ký dự thi 2 môn chuyên vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Do đặc điểm tình hình đặc biệt, Sở GD-ĐT yêu cầu các địa phương không tổ chức khai mạc kỳ thi. Trước khi tổ chức thi, tất cả thí sinh và cán bộ tham gia công tác coi thi phải thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Sở GD-ĐT về việc không được di chuyển đến vùng có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố.

Trước ngày tập trung thí sinh 1 ngày, các điểm thi phải làm vệ sinh sạch sẽ và khử trùng môi trường toàn bộ khu vực thi. Các điểm thi bố trí 1 phòng thi dự phòng để dành cho thí sinh được xác định là đối tượng F2; thí sinh bị có biểu hiện sốt cao, ho, khó thở; bố trí đủ quần áo, thiết bị bảo hộ y tế cho cán bộ coi thi tại phòng thi dự phòng.

Trong thời gian thi, các điểm thi phải thực hiện đo thân nhiệt người vào khu vực thi, các điểm thi phải có dung dịch sát khuẩn đặt ở cổng trường, trước mỗi phòng thi và phòng hội đồng.

Sở GD-ĐT yêu cầu tất cả thí sinh và cán bộ tham gia công tác coi thi của các kỳ thi phải thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone, NCOVI hoặc VHD trước khi vào khu vực thi, đeo khẩu trang từ nhà đến khu vực thi, trong suốt quá trình tổ chức coi thi, từ khu vực thi về nhà, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực thi, phòng thi.

Đối với thí sinh được xác định là đối tượng F2; thí sinh có biểu hiện sốt cao, ho, khó thở phải được chăm sóc y tế và chuyển sang thi ở phòng thi dự phòng. Trong thời gian gọi thí sinh vào phòng thi, cán bộ coi thi yêu cầu và hướng dẫn thí sinh đứng xếp hàng, bảo đảm khoảng cách quy định giữa các thí sinh.

Nguyên tắc chung được áp dụng cho tất cả kỳ thi năm nay là hạn chế thí sinh di chuyển xa, tập trung tại một điểm thi, mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh, bảo đảm khoảng cách giữa 2 thí sinh trong phòng thi là 1,5 mét, mỗi phòng thi có 2 cán bộ coi thi.

Được biết, ngày 10 và 11.6, Sở GD-ĐT tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo an toàn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường THPT chuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO