“Dẫn đầu thông qua học tập”

XUÂN LAN 12/09/2022 06:32

Đó là slogan của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á (SEAMEO) - tổ chức vừa ký hợp tác toàn diện với Đại học Duy Tân - Đà Nẵng (DTU) để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh sự phát triển của hai bên trong tương lai.

Lễ ký kết hợp tác giữa DTU với Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á. Ảnh: NTB
Lễ ký kết hợp tác giữa DTU với Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á. Ảnh: NTB

Hợp tác quốc tế đang trở thành xu hướng tất yếu trong quá trình hội nhập và phát triển đất nước hiện nay, nhất là trong lĩnh vực giáo dục. Bắt kịp xu hướng đó, cùng với việc hợp tác với nhiều trường đại học (ĐH) danh tiếng trong và ngoài nước, DTU đã ký kết với nhiều tổ chức để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hỗ trợ sinh viên du học nước ngoài.

DTU đã ký hợp tác toàn diện với Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á (1.9.2022). Hợp tác lần này góp phần vào sự đổi mới công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, mở ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên và đẩy mạnh sự phát triển của hai bên trong tương lai.

Được biết, SEOMEO là một tổ chức liên chính phủ, được thành lập vào ngày 30.11.1965 để thúc đẩy hợp tác khu vực về giáo dục, khoa học và văn hóa với 10 quốc gia thành viên, gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor và Việt Nam. Hoạt động của SEOMEO chủ yếu tập trung vào việc phát triển nguồn nhân lực trong khu vực Đông Nam Á.

Tại lễ ký hợp tác, TS.Ethei Agnes Pascua Valenzuela - Giám đốc Ban Thư ký SEOMEO cho biết: “Tôi rất vinh dự được dự lễ ký hợp tác toàn diện giữa Ban Thư ký SEOMEO và ĐH Duy Tân. Hơn 2 triệu học viên của Tổ chức SEOMEO luôn mong muốn được tiếp thu kiến thức từ ĐH Duy Tân. Duy Tân vinh dự trở thành trường ĐH đầu tiên tại Việt Nam ký hợp tác toàn diện với tổ chức SEOMEO”.

Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu mối quan hệ song phương, góp phần thổi luồng gió mới trong tiến trình nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng kiến thức học thuật và “đón đầu” các nghiên cứu khoa học kỹ thuật tiên tiến. Hai bên cùng thống nhất hợp tác nhằm phát huy tiềm năng, khả năng và thế mạnh với mục tiêu phát huy lợi thế, tạo ra lợi ích lâu dài.

TS.Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng ĐH Duy Tân chia sẻ: “ĐH Duy Tân được trở thành ĐH đầu tiên của Việt Nam ký hợp tác toàn diện với SEOMEO là niềm vinh dự lớn. Hy vọng rằng ĐH tư thục chúng tôi có thể hợp tác phát triển toàn diện cùng SEOMEO và đóng góp những điều tốt đẹp cho giáo dục ĐH ở khu vực. Tôi đã nhìn thấy slogan của SEOMEO là “Leading through learning” (Dẫn đầu thông qua học tập) và tôi hy vọng DTU có thể học hỏi được nhiều điều trước sự dẫn dắt của tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Dẫn đầu thông qua học tập”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO