Đông Giang chuẩn bị cho năm học mới

KHẢI KHIÊM 26/08/2021 07:23

Một số bước chuẩn bị cuối cùng cho năm học mới 2021 - 2022 đang được huyện Đông Giang khẩn trương tiến hành, nhằm đảm bảo chất lượng dạy học gắn với an toàn phòng dịch Covid-19.

Nhà thầu khẩn trương thi công kè chắn chống sạt lở quả đồi nằm phía sau Trường Tiểu học Jơ Ngây. Ảnh: K.K
Nhà thầu khẩn trương thi công kè chắn chống sạt lở quả đồi nằm phía sau Trường Tiểu học Jơ Ngây. Ảnh: K.K

Mùa mưa bão năm 2020, những đợt mưa to kéo dài làm đất, đá từ trên cao trượt xuống đẩy vào sạt tường chắn phía sau các trường Tiểu học Jơ Ngây, Mẫu giáo A Rooi, Mẫu giáo Zà Hung. Nghiêm trọng nhất là tại xã Jơ Ngây, quả đồi nằm sau trường tiểu học xuất hiện nhiều vết nứt, có vết rộng 50cm, kéo dài khoảng 60m đe dọa sự tồn tại của cơ sở vật chất, nhất là an toàn tính mạng của thầy cô, học sinh.

Ông Trần Văn Hùng - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đông Giang cho biết, việc khắc phục sạt lở tại các trường Mẫu giáo A Rooi, Mẫu giáo Zà Hung nay đã hoàn thành. Còn ở Trường Tiểu học Jơ Ngây, những ngày qua, đơn vị thi công khẩn trương thực hiện các hạng mục để xây dựng tường chắn, kè chân quả đồi nhằm tránh nguy cơ sạt lở, phấn đấu xong trước mùa mưa bão năm nay.

Chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022, UBND huyện Đông Giang đã sớm chỉ đạo Phòng GD-ĐT, các Trường THPT Quang Trung, THPT Âu Cơ chuẩn bị đầy đủ điều kiện để triển khai chương trình dạy và học đúng khung thời gian quy định.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang - Đỗ Hữu Tùng cho hay, địa phương yêu cầu các xã, thị trấn phối hợp với ngành chức năng, đơn vị giáo dục trên địa bàn vận động, tuyên truyền cho trẻ mầm non, học sinh các cấp học đến trường đầy đủ. Chủ động lên kịch bản dạy và học khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trường THPT Quang Trung, Trường Phổ thông dân tộc nội trú - THCS Đông Giang đang được trưng dụng làm khu cách ly tập trung sẽ được vệ sinh, khử khuẩn và bàn giao cơ sở vật chất vào ngày 29.8 nhằm đảm bảo cho học sinh tựu trường.

Theo ông Trần Văn Hùng, ngành đã xây dựng các phương án tổ chức dạy học trong từng điều kiện. Nếu tình hình ổn định như hiện nay, các trường dạy học tập trung, đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K.

Còn dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ dạy học trực tuyến cho những em có điều kiện; học sinh nào không thể theo học trực tuyến, cơ sở giáo dục gửi phiếu học tập, phiếu bài tập về tận gia đình.

Nhà trường, giáo viên xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; đến lúc dịch bệnh được kiểm soát sẽ tập trung các em này tại trường để dạy bổ sung kiến thức.

Ngành cũng đã triệu tập cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên ở các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về cách ly tập trung đúng thời hạn trước khi đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Giang chuẩn bị cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO