Đưa tiếng Anh về quê nhà

CHÂU NỮ 23/11/2021 08:07

Hàng trăm suất học bổng học tiếng Anh theo phương pháp trực tuyến được một nữ doanh nhân quê Điện Bàn trao tặng học sinh Quảng Nam, với mong muốn các em có thêm điều kiện học tốt hơn môn ngoại ngữ này trên nền tảng công nghệ.

Đại diện nhà tài trợ trao học bổng tiếng Anh đến học sinh thị xã Điện Bàn. Ảnh: T.Đ
Đại diện nhà tài trợ trao học bổng tiếng Anh đến học sinh thị xã Điện Bàn. Ảnh: T.Đ

Đưa học bổng về quê

Do dịch giã, đã lâu rồi Nguyễn Thị Ngọc Tiên - cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Điện Bàn), hiện là Giám đốc Công ty Interlearn Viet Nam, thư ký Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam tại TP.Hồ Chí Minh chưa về thăm quê.

Nhưng nhiều phụ huynh, học sinh Quảng Nam luôn nhắc đến chị, bởi chị đã “về quê” bằng những suất học bổng tiếng Anh dành tặng học sinh. Với nhiều suất học bổng có tổng trị giá cả trăm triệu đồng được trao đi, tôi hỏi, tài trợ nhiều như vậy có ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp không, chị Ngọc Tiên bảo: “Học sinh hứng thú và học tập tiến bộ, hiệu quả, nói tiếng Anh thật chuẩn là mục đích cuối cùng của tôi”.

Easy Class là ứng dụng E-learning, theo đúng giáo trình sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 của Bộ GD-ĐT. Ngoài hỗ trợ cho học sinh học tập tiếng Anh hiệu quả, Easy Class còn là công cụ đắc lực giúp thầy cô giáo giảng dạy trên lớp... Lộ trình học thiết kế theo sách giáo khoa kết hợp các phương pháp hiện đại giúp học sinh hoàn thiện 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết của môn tiếng Anh. Ứng dụng hướng dẫn học, đọc, làm bài tập qua clip và chấm điểm trực tiếp bằng AI (trí tuệ nhân tạo).

Những trường học được chị Ngọc Tiên trao học bổng đã lập các nhóm zalo để nhà tài trợ và giáo viên tiếng Anh của trường đồng hành, hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh và học sinh trong quá trình học.

Các nhóm này luôn “rộn ràng” vì có những em chưa quen với cách học trực tuyến; khi mạng chập chờn các em cũng nhờ cô giáo và nhà tài trợ “giải cứu”; có em hào hứng khoe kết quả khi được lên hạng; có em dù quá khuya vẫn muốn học thêm vì “học chưa đã” nhưng bị ba mẹ nhắc đi ngủ cũng nhắn tin nhờ “can thiệp”…

Từ đầu năm học 2021 - 2022 đến nay, chị Ngọc Tiên lần lượt tài trợ hàng trăm suất học bổng tiếng Anh trên ứng dụng Easy Class cho học sinh các trường học trên địa bàn Quảng Nam với số lượng từ 30 - 50 suất/trường (trị giá 500 nghìn đồng/suất).

Ban đầu chị tặng học bổng này cho học sinh các trường tiểu học Trần Quốc Toản, Kim Đồng, Phạm Như Xương, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Điện Bàn), rồi mở rộng ra các trường học khác trên địa bàn Quảng Nam. Mới đây nhất, chị dành tặng 50 suất, tổng trị giá 25 triệu đồng cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Tam Kỳ).

Ngọc Tiên tâm sự, nếu có thêm nhiều nhà hảo tâm đồng hành, chị sẵn sàng mở rộng phạm vi tài trợ ra cả nước với mức hỗ trợ 20% tổng giá trị học bổng để có thêm nhiều học sinh được tiếp cận với ứng dụng Easy Class.

Bắc nhịp cầu tri thức

Là người làm cầu nối giúp chị Ngọc Tiên đưa những suất học bổng tiếng Anh về quê nhà, anh Nguyễn Minh Châu - cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, hiện ở tại TP.Hồ Chí Minh tâm sự, thế hệ anh trước đây không có điều kiện học tiếng Anh như bây giờ.

Sau khi trải nghiệm ứng dụng Easy Class, cảm thấy hữu ích nên anh tình nguyện bắt nhịp cầu để những suất học bổng tiếng Anh do chị Ngọc Tiên tài trợ đến với học sinh Quảng Nam với hy vọng các em sẽ say mê môn ngoại ngữ này và những em khó khăn có thể tiếp cận nhiều hơn với tiếng Anh.

Tập huấn học sinh sử dụng ứng dụng Easy Class online. Ảnh chụp màn hình.
Tập huấn học sinh sử dụng ứng dụng Easy Class online. Ảnh chụp màn hình.

Những phản hồi tích cực của giáo viên, phụ huynh, học sinh sau thời gian học với ứng dụng Easy Class là niềm vui, tiếp thêm động lực cho chị Ngọc Tiên.

Một phụ huynh ở Điện Bàn chia sẻ: “Ứng dụng thực sự bổ ích và hay. Bé nhà mình đã nhận được phần mềm tài trợ và học rất tốt, phần mềm có đầy đủ bài học, bài tập, kiểm tra, thi thử theo chương trình của Bộ GD-ĐT, luyện phát âm rất chuẩn và có đủ các loại sách để học sinh chọn lựa.

Nếu con mình phát âm chưa chuẩn, phần mềm nhận biết ngay. Bé nhà mình thích ứng dụng Easy Class và học say sưa vì biết được thứ hạng trong tuần, tháng... so với toàn quốc, địa phương, trường đang học và có thể ôn lại chương trình của lớp cũ…”.

Phối hợp với Công ty InterLearn Viet Nam trao 50 suất học bổng tiếng Anh trên ứng dụng Easy Class đến học sinh Trường Tiểu học Phạm Như Xương (Điện Bàn), theo đại diện Thị đoàn Điện Bàn, đơn vị rất vui khi học sinh được nhận những suất học bổng học tiếng Anh trực tuyến từ một người con của quê hương. Hơn nữa, cách học này rất phù hợp và cần thiết trong giai đoạn giáo dục thích ứng với dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Từng làm trong ngành du lịch nên chị Ngọc Tiên hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh, nhất là trong giai đoạn đất nước hội nhập. Hơn nữa, trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc học tiếng Anh qua Easy Class rất thuận tiện, chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng là các em có thể học mọi lúc, mọi nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa tiếng Anh về quê nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO