Dừng đến trường, không dừng học

QUẾ LÂM 09/08/2021 10:13

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và ngày càng trở nên phức tạp, để đảm bảo an toàn cho sinh viên (SV), giảng viên cũng như việc học tập không bị gián đoạn, Trường Đại học Duy Tân (DTU) Đà Nẵng ngay lập tức chuyển từ hình thức học tập trung sang học và thi trực tuyến - online. 

Cán bộ giảng viên giám sát kỳ thi online kết thúc học phần năm học 2020 - 2021 của hơn 20.000 sinh viên ĐH Duy Tân trong tháng 7 vừa qua. Ảnh: Q.L
Cán bộ giảng viên giám sát kỳ thi online kết thúc học phần năm học 2020 - 2021 của hơn 20.000 sinh viên ĐH Duy Tân trong tháng 7 vừa qua. Ảnh: Q.L

TS. Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng DTU cho biết, nhằm đảm bảo cho công tác dạy và học online diễn ra “mọi lúc, mọi nơi”, đạt hiệu quả, chất lượng, nhà trường đã hoàn thành hệ thống học liệu theo đúng chuẩn nhằm đảm bảo học liệu từng học phần.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã đầu tư mạnh về cơ sở vật chất công nghệ như: 27 server hoạt động trên hệ thống MyDTU, 50 server trên hệ thống Zoom cloud Meetings, nâng cấp băng thông internet cùng đầy đủ hệ thống LMS, LCMC và các thiết bị máy chiếu, camera độ phân giải cao, Wacom,… để phục vụ hoạt động đào tạo trực tuyến trong mùa dịch.

Với việc tích hợp 4 phần mềm MyDTU, SAKAI, Zoom cloud Meetings và DTU Test/Examination Service, nhà trường đảm bảo cho hơn 20.000 SV được học online với 150 phòng học trực tuyến như lớp học truyền thống bình thường. Trải nghiệm không gian học tập chung thông qua hệ thống MyDTU cho phép SV có thể qua một cổng đăng nhập mà vào tất cả tiện ích phục vụ việc học tập online hiện có ở trường.

Hơn 900 giảng viên “lên lớp” online trên hệ thống SAKAI, Zoom cloud Meetings theo lịch dạy trên hệ thống quản lý MyDTU. Việc tương tác giữa thầy và trò qua Audio/Video online rất sống động và chân thực, giảng viên vẫn có thể áp dụng các phương pháp giảng dạy truyền thống như khi đứng lớp và ngược lại, SV có thể bật micro hoặc đặt câu hỏi trong chat box để chia sẻ ý kiến, tương tác trực tiếp với giảng viên và các bạn học trong lớp.

Nhờ vậy, DTU đã đảm bảo việc “dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. Tiến độ giảng dạy và học tập học kỳ II của năm học 2020 - 2021 đã đảm bảo nên trong thời gian qua (28.6 đến 14.7) DTU tiếp tục tổ chức cho hơn 20.000 SV trong toàn trường thi kết thúc học phần để hoàn thành năm học 2020 - 2021 đúng kế hoạch của nhà trường.

Bên cạnh đó, việc triển khai đào tạo online tại DTU còn tạo cho SV cơ hội rèn luyện và nâng cao tính tự giác, chủ động trong học tập, kỹ năng tự học, kỹ năng sử dụng công nghệ, tìm kiếm tư liệu học tập trên internet,… Kết quả học tập online của SV được nhà trường công nhận như kết quả học tập trên lớp và đảm bảo tính khách quan, công bằng.

Với phương châm “Tất cả vì quyền lợi học tập, nghiên cứu và việc làm sinh viên”, DTU đang không ngừng nỗ lực để mang tới cho SV những cơ hội học tập, trải nghiệm tốt nhất, mang trường học đến tận nhà giữa mùa dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dừng đến trường, không dừng học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO