Hai hạt mầm lên xanh và sự trùng hợp thú vị

BẢO LÂM 05/10/2020 10:24

Trong 10 năm qua, có gần 200 gương mặt nhận thưởng từ Quỹ Ươm mầm tài năng đất Quảng của Báo Quảng Nam. Trong hành trình ươm mầm ấy, có những câu chuyện về sự trùng hợp thú vị, như trường hợp của đôi bạn Phùng Huệ Anh và Nguyễn Thị Hoàng Vân.

Nguyễn Thị Hoàng Vân (ngồi) và Phùng Huệ Anh sau Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021. Ảnh: NVCC
Nguyễn Thị Hoàng Vân (ngồi) và Phùng Huệ Anh sau Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021. Ảnh: NVCC

Phùng Huệ Anh và Nguyễn Thị Hoàng Vân cùng quê Hội An, học chung lớp ở Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An), cùng được vinh danh tại mùa trao thưởng Quỹ Ươm mầm tài năng đất Quảng năm 2015. Đây là động lực để Huệ Anh và Hoàng Vân tiếp tục hành trình chinh phục tri thức. Để rồi đến hôm nay, hai “hạt mầm” thân thiết này đã gặt được quả ngọt.

Trùng hợp thú vị

Ngoài đôi bạn Phùng Huệ Anh và Nguyễn Thị Hoàng Vân, trong số các trường hợp nhận thưởng Quỹ Ươm mầm tài năng đất Quảng 10 năm qua có những sự trùng hợp khá thú vị. Đó là đôi bạn Nguyễn Tấn Tân và Nguyễn Thị Dư (cùng quê Tam Kỳ, cùng nhận giải thưởng năm 2012, cùng học Đại học Luật (Huế) và bây giờ thành vợ chồng.  Có nhiều cặp anh chị em ruột cùng nhận giải thưởng như: Võ Thị Như Trang - Võ Như Sang, Nguyễn Thị Diệu Hiền - Nguyễn Thị Diệu Hòa, Đoàn Nguyễn Thành Lương  -  Đoàn Phương Ý Như, Võ Thái Kỳ Giang - Võ Thái Thu Giang, Thủy Ngọc Phong - Thủy Ngọc Cảnh…

Sau khi cùng nhận thưởng, Hoàng Vân và Huệ Anh tiếp tục đồng hành trong học tập, cuộc sống và cả trong công việc hiện nay. Huệ Anh và Hoàng Vân cùng tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Ngữ văn Trường Đại học Sư phạm Huế năm 2019 và đều được tuyển dụng cùng một ngày về công tác cùng tổ bộ môn Ngữ văn Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông theo chính sách thu hút nhân tài của tỉnh.

Khi trò chuyện với chúng tôi, Huệ Anh và Hoàng Vân luôn nhắc đến cô giáo Văn Phương Trang với lòng biết ơn và trân trọng. Với Hoàng Vân, việc gặp gỡ cô giáo Văn Phương Trang và Huệ Anh có thể gọi là “duyên lành”. Nhiều năm nay, cô Phương Trang là nguồn động lực để Hoàng Vân cố gắng hoàn thiện bản thân mình từng ngày. Còn Huệ Anh cho biết, cô Phương Trang là người đã thắp ước mơ đứng trên bục giảng cho bạn ấy.

Cô giáo Văn Phương Trang - giáo viên chủ nhiệm cũ, bây giờ là đồng nghiệp của Huệ Anh - Hoàng Vân ở Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông cho rằng, sau 5 năm nhận thưởng từ Quỹ Ươm mầm tài năng đất Quảng, học trò của cô trưởng thành rất nhiều. “Với tôi, đó là niềm hạnh phúc và cả sự yên lòng với học trò mình. Có lẽ niềm hạnh phúc nhất của tôi không chỉ là có những học trò chăm ngoan, hiểu mình, thương mình..., mà còn có những học trò biết theo đuổi đam mê. Tôi như bắt gặp chính mình từ các em và niềm vui, thành công của học trò cũng chính là niềm vui và thành công của tôi. Cảm ơn Báo Quảng Nam đã luôn đồng hành với học sinh tài năng, kịp thời động viên, thắp sáng những ước mơ của tuổi trẻ” - cô giáo Văn Phương Trang chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai hạt mầm lên xanh và sự trùng hợp thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO