Học sinh góp sách vở tặng học sinh

GIANG BIÊN 14/11/2022 08:35

Dù phải hứng chịu thiên tai dịch bệnh thường xuyên, song các em học sinh trên địa bàn xã Bình Trung, Thăng Bình vẫn luôn hướng về những nơi khó khăn hơn, bằng cách góp sách vở, bút viết để gửi tặng cho các bạn học sinh vùng bão lũ TP.Đà Nẵng.

Học sinh Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Du tham gia ủng hộ sách vở từ chương trình. Ảnh: G.B
Học sinh Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Du tham gia ủng hộ sách vở từ chương trình. Ảnh: G.B

Liên đội Trường Tiểu học Lê Lai là đơn vị đầu tiên được Đoàn xã Bình Trung phát động Chương trình quyên góp sách đồng hành cùng học sinh vùng bão lũ Đà Nẵng.

Chỉ trong một tuần diễn ra, Liên đội đã nhận được 1.000 đầu sách giáo khoa các loại, 1.000 cuốn vở, 40 bộ quần áo trẻ em mới, nhiều đồ dùng học tập khác như hộp đựng bút, đồ thủ công, cặp xách.

Cô giáo Mai Mộng Dung - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Lê Lai chia sẻ, ngay khi Đoàn xã triển khai, liên đội đã phát động trong tiết chào cờ đầu tuần và gửi tin nhắn đến từng lớp.

Các em học sinh và phụ huynh tham gia rất nhiệt tình và hào hứng. Các em có sách thì góp sách, có vở thì góp vở, chương trình lan tỏa mạnh mẽ. Ngoài ra, các thầy cô giáo trong trường cũng đã góp một ít kinh phí để mua vở mới ủng hộ cho chương trình.

Các thầy cô giáo và đoàn viên thanh niên xếp sách vở ủng hộ từ chương trình để gửi tặng cho học sinh vùng bão lũ. Ảnh: G.B
Các thầy cô giáo và đoàn viên thanh niên xếp sách vở ủng hộ từ chương trình để gửi tặng cho học sinh vùng bão lũ. Ảnh: G.B

Chương trình quyên góp sách đồng hành với học sinh vùng bão lũ Đà Nẵng được Đoàn xã Bình Trung phát động tại 3 liên đội Trường Tiểu học Lê Lai, Tiểu học Nguyễn Du và THCS Phan Bội Châu.

Đoàn xã Bình Trung đã tiếp nhận 2.500 đầu sách giáo khoa, 1.700 cuốn vở mới và nhiều đồ dùng học tập khác. Sau khi tập hợp, các bạn đoàn viên thanh niên phân loại sách theo từng môn, từng khối, cho vào thùng giấy, đóng gói cẩn thận để gửi tặng học sinh TP.Đà Nẵng.

Chị Bùi Thị Ánh Tuyết - Bí thư Đoàn xã Bình Trung cho hay, ở địa bàn xã Bình Trung cũng có nhiều vùng trũng thấp thường xuyên bị ngập nước mỗi khi vào mùa mưa bão. Song các em ở đây đã thích ứng an toàn với điều kiện tự nhiên khắc nghiệp và vươn lên học tập tốt.

Khi hình ảnh sách vở các em học sinh ở TP.Đà Nẵng bị ướt do ngập nước được chia sẻ trên mạng xã hội, Đoàn xã Bình Trung đã phát động trong các liên đội về việc quyên góp sách ủng hộ thì các bạn học sinh ở địa phương đã không ngần ngại tham gia. Đây cũng là tình cảm, sẻ chia của những người Quảng Nam luôn hướng về người dân TP.Đà Nẵng.

“Mong rằng những món quà ấm áp yêu thương mà học sinh toàn xã ủng hộ sẽ phần nào giúp các bạn học sinh vùng bão lũ thành phố an tâm học tập” - chị Tuyết nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh góp sách vở tặng học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO