Học sinh Quảng Nam nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày

CHÂU NỮ 05/01/2020 16:58

(QNO) - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, học sinh Quảng Nam được nghỉ 8 ngày, từ 22.1 đến 29.1.2020 (28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Học sinh vui hội xuân trong trường học. Ảnh:: C.N
Học sinh vui hội xuân trong trường học. Ảnh: C.N

Sở GD-ĐT vừa có công văn gửi các cơ sở giáo dục trong tỉnh về việc nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo đó, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 8 ngày, từ 22.1 đến hết 29.1.2020 (28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị tổ chức những hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đơn vị. Đồng thời phối hợp với địa phương tổ chức cho học sinh chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử; thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thầy cô giáo nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ học sinh nghèo.

Công văn của Sở GD-ĐT nêu rõ, vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, tình trạng học sinh bỏ học thường xảy ra. Do vậy, các đơn vị phải tổ chức quán triệt để cán bộ, giáo viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc duy trì số lượng học sinh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt đến cuối năm học. Đồng thời tổ chức điều tra, nắm chắc đối tượng học sinh có nguy cơ bỏ học để có những biện pháp động viên, giúp đỡ kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Quảng Nam nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO