Học sinh Quảng Nam nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

CHÂU NỮ 03/02/2021 08:38

* Tăng cường phòng chống dịch bệnh và duy trì số lượng học sinh đến lớp(QNO) - Học sinh các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên ở Quảng Nam được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 8.2 đến hết 16.2 (từ 27 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) trang trí hoa ngày tết. Ảnh: P.Đ.V
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) trang trí hoa ngày tết. Ảnh: P.Đ.V

Trong dịp nghỉ tết, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19 và các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trong mùa đông - xuân.

Công văn của Giám đốc Sở GD-ĐT nêu rõ: Vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, tình trạng học sinh bỏ học thường xảy ra, do vậy, các đơn vị phải tổ chức quán triệt để mỗi cán bộ, giáo viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc duy trì số lượng học sinh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện nghiêm túc, xuyên suốt từ nay cho đến cuối năm học. Đồng thời tổ chức điều tra, nắm chắc đối tượng học sinh có nguy cơ bỏ học để có những biện pháp động viên, giúp đỡ phù hợp, kịp thời.

Đối với những học sinh có học lực yếu, kém, nhà trường phải tổ chức phụ đạo, động viên, giúp đỡ. Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phải chủ động đề xuất, phối hợp với các đoàn thể và chính quyền địa phương để hỗ trợ về tinh thần, vật chất nhằm động viên các em không bỏ học giữa chừng.

Ông Hà Thanh Quốc đề nghị các cơ sở giáo dục, trường học phối hợp với địa phương tổ chức cho học sinh chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử cách mạng; thăm hỏi gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng đơn vị nhận phụng dưỡng; thăm hỏi thầy cô giáo nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật; vận động, quyên góp để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua các hoạt động nhằm giáo dục học sinh sự kính trọng và lòng biết ơn đối với các bậc tiền nhân, tổ tiên, ông bà và giáo dục ý thức truyền thống yêu nước, tôn sư trọng đạo...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Quảng Nam nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO