Học sinh THPT đi học lại: Phòng chống dịch Covid-19 vẫn là nhiệm vụ hàng đầu

XUÂN PHÚ 03/03/2020 10:26

Hôm qua 2.3, cùng với nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, học sinh (HS) THPT trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để tránh dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Kiểm tra thân nhiệt HS tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: X.P
Kiểm tra thân nhiệt HS tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: X.P

Theo ghi nhận của PV.Báo Quảng Nam, việc đi học của HS đã trở lại nhịp độ bình thường. Thông tin từ một số trường cho biết không có tình trạng HS nghỉ học nhiều như lo ngại trước đó. Ngay sau tiết chào cờ tại lớp như chỉ đạo của tỉnh và ngành, các trường bắt tay vào dạy và học nghiêm túc. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp hiện nay, việc phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu.

Tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhà trường dùng tiết chào cờ đầu tiên ngay tại lớp học để giáo viên chủ nhiệm gặp gỡ, nhắc nhở các em về việc tăng cường công tác phòng tránh dịch bệnh như vệ sinh sạch sẽ, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi bước vào phòng học. Trong khi đó, đến hơn 9 giờ sáng, nhân viên y tế của trường vẫn đang tiếp tục thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt cho HS bằng máy đo cầm tay.

Thầy Hiệu trưởng Phan Văn Chương cho biết, ngay từ sáng sớm, nhà trường tổ chức đo thân nhiệt cho các em tại cổng trường. Tuy nhiên, do số lượng HS của trường quá đông (hơn 800 em) nên sau đó chuyển sang thực hiện đo tại mỗi lớp.

“Việc đo thân nhiệt thời gian kéo dài có phần ảnh hưởng đến việc học do đang giờ dạy, song vì sự an toàn là trên hết nên nhà trường chỉ đạo phải triển khai đo tất cả 100% HS, không được để sót trường hợp nào” - thầy Chương chia sẻ.

Qua kết quả đo thân nhiệt, đã có một số trường hợp bị sốt nhẹ nên nhà trường đã liên lạc với phụ huynh chở các em về nhà nghỉ ngơi và theo dõi.

Cũng theo thầy Chương, kể từ khi nghỉ học đến nay, nhà trường đã tổ chức phun thuốc khử trùng tất cả phòng học, khu ký túc xá, sân trường. Hôm thứ Bảy vừa rồi tất cả được phun thuốc lần nữa để đón HS trở lại trường an toàn.

Tại Trường THPT Trần Cao Vân (Tam Kỳ), thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đình Tiến cho biết trước khi đi học trở lại, nhà trường đã nhắc nhở các bậc phụ huynh, HS kiểm tra tình hình sức khỏe, nếu em nào có tình trạng sốt thì ở nhà. Có một số em vắng ở ngày đi học đầu tiên không có giấy phép nhưng số lượng không nhiều.

Trong buổi học sáng qua, nhà trường đã tiến hành đo thân nhiệt cho một số em có biểu hiện sốt song không có trường hợp nào bị sốt. Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm tiến hành lấy thông tin trong HS liên quan đến dịch và tất cả đều bình thường. Trước đó, nhà trường cũng phun thuốc khử trùng nhằm tạo ra môi trường an toàn trước khi HS trở lại trường.

Còn tại Tiên Phước, thầy Phạm Hữu Thức - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh thông tin buổi học sáng 2.3 không có trường hợp nào vắng học. Nhà trường thực hiện nghiêm chỉ đạo của ngành về tuyên truyền, phổ biến phòng tránh dịch Covid-19 cho HS; không tổ chức dạy phụ đạo như kế hoạch trước đây mà chỉ dạy chính khóa và dừng các hoạt động tập trung đông người.

Liên quan đến việc dạy và học, thầy Thức cho rằng do Bộ GD-ĐT điều chỉnh khung thời gian năm học kéo dài 1 tháng bằng thời gian nghỉ học vừa qua nên không có gì khó khăn cho các trường trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc cho biết, để chuẩn bị cho HS bậc THPT đi học trở lại, tất cả trường học đều đã phối hợp với ngành y tế thực hiện phun thuốc tiêu độc, tẩy trùng, vệ sinh trường lớp, thiết bị dạy học theo đúng quy định.

Trong ngày đầu tiên đi học sau kỳ nghỉ tránh dịch Covid 19, tình hình trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền và triển khai các biện pháp phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu.

Các địa phương, trường học thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh, ngành về công tác phòng chống dịch; ý thức của cán bộ, giáo viên và HS về phòng tránh như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước khử khuẩn trước khi vào lớp học được nâng cao.

Ngoài ra, các trường học cũng thường xuyên theo dõi, kiểm tra nhằm phát hiện những em có biểu hiện sốt, ho và báo cho phụ huynh biết đón về để kiểm tra sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh THPT đi học lại: Phòng chống dịch Covid-19 vẫn là nhiệm vụ hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO