"Học trò xứ Quảng" vào mùa thứ 6

TƯỜNG VY 24/02/2021 06:16

Bên cạnh kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, ngành GD-ĐT những ngày đầu năm mới 2021 còn có thêm niềm vui nữa, đó là sân chơi “Học trò xứ Quảng” (do Sở GD-ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam tổ chức) bước vào mùa thi thứ 6.

Trao giải cho các thí sinh tại cuộc thi khởi động “Học trò xứ Quảng” mùa thứ 6. Ảnh: T.V
Trao giải cho các thí sinh tại cuộc thi khởi động “Học trò xứ Quảng” mùa thứ 6. Ảnh: T.V

Được đầu tư khá công phu, nhất là phần nội dung phù hợp với chương trình giáo dục đổi mới, “Học trò xứ Quảng” dù mới được bắt đầu từ năm 2015 đến nay song đã khẳng định thương hiệu của một sân chơi trí tuệ mang dấu ấn văn hóa của quê hương, một chương trình giải trí, học tập trên sóng truyền hình.

Dành những lời khen có cánh cho “Học trò xứ Quảng”, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc nói, chương trình được người xem yêu mến đặt cho thương hiệu “Đường lên đỉnh Olympia xứ Quảng”; bởi đây là cuộc tranh tài gay cấn của những nhà leo núi với mục tiêu chinh phục những đỉnh cao tri thức. Để chiến thắng, thí sinh phải được trang bị một lượng kiến thức lớn, đa dạng trên nhiều lĩnh vực; có khả năng ghi nhớ ưu việt, óc tư duy phân tích suy luận, sự nhanh nhạy thông minh.

Chương trình “Học trò xứ Quảng” mùa thứ 6 - năm 2021 vừa được khởi động tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ) cho thấy sân chơi trí tuệ này đã có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức. Theo những nhà tổ chức, điều này nhằm ngày càng nâng cao chất lượng, kết hợp giữa tính giải trí của một sân chơi, một chương trình truyền hình và tính trí tuệ của một cuộc thi tri thức.

Thật vậy, “Học trò xứ Quảng” không chỉ là sân chơi thể hiện trí tuệ, khát vọng, khả năng hiểu biết về văn hóa, lịch sử, mảnh đất và con người quê hương xứ Quảng nói riêng, đất nước nói chung mà còn tạo cơ hội để học sinh có điều kiện rèn luyện kỹ năng cần thiết làm hành trang trên chặng đường phía trước. Và đó không chỉ là cuộc chơi của 4 “nhà leo núi” mà của hàng trăm khán giả có mặt tại trường quay cũng như khán giả truyền hình.

Cùng với những cuộc thi được ngành GD-ĐT duy trì thường xuyên như thi học sinh giỏi các môn văn hóa, thi khoa học kỹ thuật, hội thi học sinh tài năng, “Học trò xứ Quảng” cũng là chương trình giáo dục bổ ích, tiếp bước tinh thần đất học, tạo thêm sân chơi lý thú, hấp dẫn, nơi thể hiện khả năng hiểu biết sâu rộng của học sinh Quảng Nam. Điều đáng quý hơn, hiện nay chương trình được đưa vào kế hoạch hàng năm của các nhà trường và một số trường còn tổ chức phiên bản “Học trò xứ Quảng” cấp trường để tìm kiếm tài năng dự thi cấp tỉnh.

“Trải qua các mùa thi, với sự đổi mới và cải tiến không ngừng, đội ngũ thầy cô giáo phụ trách nội dung đã xây dựng hệ thống câu hỏi rất đa dạng, khoa học. Chương trình là hoạt động giáo dục đem lại nhiều cảm hứng cho thầy cô tại các cơ sở giáo dục phát hiện, đào tạo những nhân tố nổi bật. Đối với học trò, đây là nơi chắp cánh ước mơ giành vòng nguyệt quế, là bước đệm để các em dám tiến về phía trước với những bước đi tự tin hơn” - ông Hà Thanh Quốc chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Học trò xứ Quảng" vào mùa thứ 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO