Học trò xứ Quảng "vượt chướng ngại vật" về đích...

ĐẶNG TRƯƠNG 09/12/2021 05:04

Từ tháng 7.2021, khi đã đi được nửa chặng đường, chương trình Học trò xứ Quảng mùa thứ 6-2021 (Đài PT-TH Quảng Nam phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức) đã phải tạm dừng vì đợt bùng phát dịch Covid-19. Đến đầu tháng 11.2021, ban tổ chức chương trình đã quyết định chuyển phim trường ghi hình từ Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm về phim trường QRT để thực hiện các số tiếp theo.

Không gian thi học trò xứ Quảng tại phim trường QRT. Ảnh: N.K
Không gian thi học trò xứ Quảng tại phim trường QRT. Ảnh: N.K

Một khối lượng lớn công việc “bếp núc” đặt ra đòi hỏi ê-kip Học trò xứ Quảng phải nhanh chóng hoàn thành, kịp tiến độ ghi hình. Thay đổi quy mô maket sân khấu từ lớn qua nhỏ, lắp ghép và setup lại toàn bộ hệ thống âm thanh, ánh sáng, vị trí bục thi của các thí sinh, dẫn chương trình, điều phối góc máy quay cho phù hợp, định dạng lại vị trí khán giả… Tất cả đều gấp rút trong những ngày thời gian gần kề cuối năm.

Những khó khăn ban đầu đã vượt qua để số thi chung kết quý II-2021 được bấm máy ghi hình trong điều kiện hết sức khắt khe: tuyệt đối tuân thủ 5K, mỗi trường có thí sinh tham gia chỉ được phép có mặt tại phim trường 3 người, ban cố vấn chương trình cũng phải hạn chế tối đa số lượng dự khán và tất cả phải được test nhanh Covid-19.

Cuộc thi tranh giải Quán quân Học trò xứ Quảng mùa 6 - 2021 dự kiến diễn ra vào 19.12 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng QRT. Phương án cho cuộc thi đang được ê-kip Học trò xứ Quảng hoàn thành. Cuộc thi sẽ được kết nối trực tiếp với các điểm cầu là trường có thí sinh tham dự bằng một kịch bản xuyên suốt, hứa hẹn sự hấp dẫn về nội dung, sinh động trong thủ pháp thực hiện và đặc biệt sẽ tạo nên không khí sôi động trong điều kiện phòng chống dịch nghiêm ngặt. Hy vọng cuộc thi chung kết năm sẽ mang đến cho khán giả truyền hình, nhất là các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh một màn trình diễn kiến thức cực kỳ hấp dẫn.

Mặc dù không còn thấy không khí cổ động sôi nổi của hàng trăm cổ động viên đến từ các trường có thí sinh tham gia như tại phim trường Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhưng các cuộc thi vẫn diễn ra rất thành công ở nhiều phương diện. Điều kiện đảm bảo về âm thanh, ánh sáng, không gian tương tác cũng như sự gay cấn trong từng cuộc đua… đã đẩy cảm xúc của mỗi cuộc thi lên khá cao.

Tại cuộc thi chung kết quý II, sau màn tranh tài, rượt đuổi ngoạn mục về tỷ số ở các phần thi, gương mặt nam sinh đến từ Trường THPT Thái Phiên (Thăng Bình) - Lê Văn Hữu đã xuất sắc dẫn đầu cuộc đua để giành ngôi vị nhất quý với 360 điểm, lọt vào Cuộc thi chung kết năm Học trò xứ Quảng mùa thứ 6 - 2021.

Lê Văn Hữu là học sinh giỏi toàn diện của Trường THPT Thái Phiên. Không những học giỏi, em còn là tấm gương sáng về tinh thần hiếu học, chăm ngoan, vượt qua hoàn cảnh rất khó khăn của gia đình để học giỏi (ba em bị bạo bệnh, gia đình nghèo). Lê Văn Hữu chính là niềm tự hào của gia đình và là động lực lớn lao để người cha tiếp tục chiến đấu với bạo bệnh.

“Chiến thắng cuộc thi quý II để lọt vào chung kết năm chính là món quà lớn em dâng tặng lên ba mình, mong ba luôn mạnh khỏe, vượt qua nỗi đau bệnh tật…” - Lê Văn Hữu tâm sự.

Gần về đích hành trình chinh phục ngôi vị quán quân Học trò xứ Quảng, cảm xúc, kịch tính càng được đẩy lên cao. Và, những gương mặt sáng giá cuối cùng của của cuộc đua cũng đã lộ diện. Đó là cậu học trò quê xã Tam Thành (Phú Ninh) Lê Thanh Bản - đến từ Trường THPT Trần Văn Dư và Nguyễn Văn Duy Bảo - học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Lần đầu tiên trong 6 mùa tổ chức Học trò xứ Quảng, ngôi trường mang tên chí sĩ Trần Văn Dư có một học sinh lọt vào Cuộc thi chung kết năm. Đây không chỉ là niềm hạnh phúc của cá nhân Lê Thanh Bản và gia đình mà còn là niềm tự hào khôn xiết của tập thể giáo viên, học sinh ngôi trường này.

Cô giáo Phan Thị Mỹ Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Dư cho biết: “Lê Thanh Bản là học sinh xuất sắc của trường, em sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng bằng nghị lực của mình em đã vượt qua tất cả để học giỏi, chăm ngoan.

Em từng nói với thầy cô và các bạn, nguyện vọng lớn nhất của mình là được đứng ở bục thi Học trò xứ Quảng - một cuộc thi trí tuệ dành cho học sinh THPT. Bây giờ em có thể đàng hoàng đứng trên bục thi cuối cùng để chinh phục vòng nguyệt quế… Nhà trường tự hào về em và hy vọng em sẽ gặt được thành quả cao nhất tại cuộc thi này”.

Phan Nhật Khoa đến từ Trường THPT Hiệp Đức, nhất quý I với 280 điểm; Lê Văn Hữu - Trường THPT Thái Phiên (Thăng Bình), nhất quý II với 360 điểm; Lê Thanh Bản - Trường THPT Trần Văn Dư (Phú Ninh), nhất quý III với 285 điểm và Nguyễn Văn Duy Bảo - Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, với số điểm nhì cao nhất các quý - 275 điểm, sẽ gặp nhau tranh tài ở cuộc thi chung kết.

Tất cả đều có chung niềm khát khao chiến thắng và điều đáng trân quý là các em đã “vượt qua chướng ngại vật” của hoàn cảnh gia đình đầy khó khăn, chinh phục tri thức, xứng đáng có mặt trong cuộc thi chung kết năm Học trò xứ Quảng mùa thứ 6 - 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học trò xứ Quảng "vượt chướng ngại vật" về đích...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO