Hội An đảm bảo chu đáo kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

QUỐC TUẤN 02/09/2020 13:28

(QNO) - Sáng nay 2.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với UBND TP.Hội An về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với UBND TP.Hội An về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Ảnh: Q.T

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, toàn thành phố có 1.223 thí sinh đăng ký dự thi tại 4 điểm thi: Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, THPT Trần Quý Cáp, THPT Nguyễn Trãi, THPT Trần Hưng Đạo.

Thành phố đã trải qua 15 ngày không có ca dương tính Covid-19 và 18 ngày không có ca Covid-19 trong cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Hội An thông tin, đơn vị đã hoàn tất phun khử trùng tại các điểm thi. Hiện Hội An không còn thí sinh nằm trong diện F1, F2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân khảo sát một phòng thi tại trường THPT Trần Quý Cáp. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân khảo sát phòng thi tại Trường THPT Trần Quý Cáp. Ảnh: Q.T

Đến nay, công tác chuẩn bị hồ sơ thí sinh dự thi, cấp phát giấy báo dự thi, phòng cháy chữa cháy, bố trí khu làm việc và khu vực thi của các điểm thi cùng một số công tác khác cơ bản đã hoàn tất.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Công Thành lưu ý, các điểm thi cần tăng cường dự phòng máy nổ phát điện, tăng cường máy đo thân nhiệt. Thí sinh tự do chưa khai báo y tế thì không được thi.

Các điểm thi tại TP.Hội An đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020. Ảnh: Q.T
Các điểm thi tại TP.Hội An đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Ảnh: Q.T

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao nỗ lực của TP.Hội An trong đợt thi lần này, nhất là khi Hội An là một trong những địa phương chịu tác động nặng nề nhất của dịch Covid-19.

“Hội An cần tăng cường thêm máy đo thân nhiệt, đảm bảo mỗi phòng thi có 1 máy; tuyên truyền không để phụ huynh tập trung đông người trước cổng điểm thi; bình tĩnh, chủ động xử lý các tình huống phát sinh vừa đảm bảo chu đáo, an toàn cho kỳ thi vừa tránh tạo áp lực không đáng có cho thí sinh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An đảm bảo chu đáo kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO