Khép lại sân chơi "Học trò xứ Quảng" mùa 5: Trận chung kết gay cấn đến phút cuối

TƯỜNG VY 09/11/2020 09:32

Ngày 8.11 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ) diễn ra chung kết cuộc thi Học trò xứ Quảng năm 2020 và kỷ niệm 5 năm chương trình. Người xem đã chứng kiến một trong những trận chung kết hồi hộp và gay cấn đến nghẹt thở cho đến phút cuối cùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng lãnh đạo QRT, Sở GD-ĐT và các nhà tài trợ trao giải cho thí sinh sau chung kết. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng lãnh đạo QRT, Sở GD-ĐT và các nhà tài trợ trao giải cho thí sinh sau chung kết. Ảnh: X.P

Thương hiệu sân chơi trí tuệ

Ngày 11.1, chương trình Học trò xứ Quảng mùa thứ 5 - năm 2020 khởi động. Ông Mai Văn Tư - Giám đốc Đài PT-TH Quảng Nam (QRT) chia sẻ, chương trình do QRT phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức được bắt đầu từ năm 2015, đến nay đã khẳng định thương hiệu, là sân chơi trí tuệ mang dấu ấn văn hóa của vùng đất "địa linh nhân kiệt", có vị trí xứng đáng của một chương trình giải trí, học tập trên sóng truyền hình.

Hôm qua 8.11, tại buổi chung kết năm 2020 và kỷ niệm 5 năm của chương trình, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT một lần nữa nhấn mạnh, trên hành trình 5 năm qua, chương trình Học trò xứ Quảng đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc, đó là sự kết hợp giữa tính giải trí của một sân chơi, một chương trình truyền hình và tính trí tuệ của một cuộc thi kiến thức.

“Chương trình này còn được người xem yêu mến đặt cho thương hiệu “Đường lên đỉnh Olympia xứ Quảng” bởi đây là cuộc tranh tài gay cấn của những nhà leo núi với mục tiêu chinh phục những đỉnh cao tri thức. Để chiến thắng, các em phải được trang bị một lượng kiến thức lớn, đa dạng trên nhiều lĩnh vực; có khả năng ghi nhớ ưu việt, óc tư duy phân tích suy luận, sự nhanh nhạy thông minh” - ông Quốc nói.

Đến dự và chia sẻ niềm vui với những đơn vị tổ chức nhân dịp chương trình tròn 5 tuổi và chung kết năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chúc mừng, đánh giá cao nỗ lực của QRT, Sở GD-ĐT đã tạo ra một chương trình hết sức ý nghĩa đối với việc học, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu, giáo dục truyền thống hiếu học. Qua đây, mở ra sân chơi cho học trò toàn tỉnh, góp phần phát hiện các tài năng, nâng cao chất lượng.

Cảm xúc vỡ òa

Đó là cảm xúc của tất cả khán giả tại hội trường Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm - nơi tổ chức trận chung kết chương trình Học trò xứ Quảng năm 2020 cũng như khán giả xem truyền hình trực tiếp trên sóng QRT sáng qua, sau khi Lê Thị Thảo Như (Trường THPT Thái Phiên - Thăng Bình) giành chiến thắng ở chặng nước rút một cách ngoạn mục.

Ngay ở phần mở màn “Lai kinh ứng thí”, cả 4 thí sinh Lê Thị Thảo Như, Phạm Ngọc Bích Trâm (THPT Trần Quý Cáp - Hội An), Lê Vũ Quỳnh Hương (Phan Châu Trinh - Tiên Phước) và thí sinh nam duy nhất Hồ Văn Hiệu (Nguyễn Duy Hiệu - Điện Bàn) đều mang về cho mình những điểm số ấn tượng. Nhưng khi bước qua phần thi “Vượt Ải Vân quan” rồi “Ngũ phụng tề phi” cuộc đua gần như chỉ còn là sự cạnh tranh giữa Lê Vũ Quỳnh Hương và Lê Thị Thảo Như. Hai cô học trò họ Lê thay phiên nhau dẫn đầu mỗi phần thi và khép lại 3 phần thi, Lê Vũ Quỳnh Hương vượt lên ngôi đầu với 260 điểm.

Song, đúng nghĩa trận chung kết đỉnh cao của một sân chơi trí tuệ, ở phần thi về đích “Xứng danh đất học” cô học trò của Trường THPT Thái Phiên trả lời đúng tất cả câu hỏi và mang về 110 điểm khi trước đó đã quyết định lựa chọn gói câu hỏi cao nhất cùng ngôi sao hy vọng. Với 300 điểm, Lê Thị Thảo Như đăng quang Học trò xứ Quảng mùa thứ 5 - năm 2020 một cách không thể thuyết phục hơn. Ngoài 15 triệu đồng của chương trình, Lê Thị Thảo Như còn được tặng học bổng du học hè Mỹ trị giá 120 triệu đồng của Công ty Edupath.

Vẫn còn lâng lâng niềm vui sau khi được đội trên đầu vương miện chiến thắng, Lê Thị Thảo Như chia sẻ, bản thân tâm niệm chỉ cố gắng hết sức mình mà không nghĩ nhiều đến kết quả vì được đến chung kết năm đã là chiến thắng. Hơn nữa, ai trong số các bạn thi hôm nay giành chiến thắng cũng đều xứng đáng cả và được chúc mừng. Còn ông Lê Văn Vinh - ba của Lê Thị Thảo Như cho biết bản lĩnh đã giúp cô con gái trở thành nhà vô địch cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khép lại sân chơi "Học trò xứ Quảng" mùa 5: Trận chung kết gay cấn đến phút cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO