Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ: Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm lọt vào top 5% quốc tế

CHÂU NỮ 03/04/2020 10:22

Lần đầu tiên tham gia kỳ thi Toán học Hoa Kỳ 10/12 (American Mathematics Competition 10/12 - AMC), khối chuyên Toán Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã đạt được kết quả ấn tượng với một học sinh giành thứ hạng cao nhất trong số các học sinh dự thi của Việt Nam; có 7 học sinh đủ điều kiện được mời tham dự vòng thi tiếp theo.

Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia kỳ thi Toán học Hoa Kỳ. Ảnh: Nhà trường cung cấp.
Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia kỳ thi Toán học Hoa Kỳ. Ảnh: Nhà trường cung cấp.

Thầy Diệp Tình - Tổ trưởng chuyên môn tổ Toán (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) cho biết, AMC 10/12 là kỳ thi mang tầm quốc tế nhằm khuyến khích học sinh nắm vững những kiến thức Toán học cơ bản; giúp học sinh hiểu tầm quan trọng của việc học Toán và ứng dụng của Toán học trong lĩnh vực khoa học tự nhiên cũng như các hoạt động cuộc sống. Qua đó nâng cao khả năng hiểu sâu các kiến thức Toán học và tạo cho học sinh hứng thú, niềm đam mê khám phá kho tàng tri thức liên quan đến Toán học.

Theo thầy Đinh Gia Thiện - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, đây là lần đầu tiên học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia kỳ thi này. Kỳ thi diễn ra đầu năm 2020, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm có 72 học sinh đăng ký dự thi, trong đó có 35 học sinh lớp 10 chuyên Toán dự thi AMC 10 và 37 học sinh lớp 11, 12 chuyên Toán và Tin dự thi AMC 12. Từ khi có danh sách dự thi, tổ Toán đã có kế hoạch rất cụ thể, từ việc cho học sinh tìm hiểu tiếp cận kỳ thi, nắm bắt quy chế, hình thức thi, đến việc ôn luyện, hướng dẫn tài liệu, tổ chức thi thử... Các học sinh dự thi rất phấn khởi và hào hứng, sẵn sàng tiếp cận và mong muốn được học hỏi, hướng đến những bước đột phá mới.

Kết quả Ban Tổ chức vừa công bố là điều đáng tự hào đối với thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm ở sân chơi trí tuệ mang tầm quốc tế này. Cụ thể: tất cả học sinh dự thi đều nhận được giấy chứng nhận của Ban Tổ chức kỳ thi, nhiều học sinh được Ban Tổ chức tặng giấy khen. Đặc biệt, Đỗ Hoàng Long - lớp 11 chuyên Toán giành được thứ hạng cao nhất trong số 167 thí sinh của Việt Nam dự thi và lọt vào top 5% quốc tế.

“Đây là kết quả đáng tự hào dành cho học sinh của nhà trường. Dù lần đầu tham gia nhưng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm có đến 7 học sinh đủ điều kiện được dự thi ở vòng thi trong - AIME” - thầy Đinh Gia Thiện nói.

Còn Đỗ Hoàng Long chia sẻ: “Xác định dự thi để tham gia học hỏi, cọ xát ở sân chơi Toán học quốc tế nên tâm lý mình khá thoải mái và cũng bất ngờ với kết quả được công bố sau gần 2 tháng dự thi”. Hiện nay, Hoàng Long cùng các học sinh được lọt vào vòng trong vừa học bài trực tuyến, vừa ôn luyện cho kỳ thi tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ: Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm lọt vào top 5% quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO