Ngày đầu tiên trở lại trường sau tết: Đảm bảo “nhiệm vụ kép”

CHÂU NỮ 22/02/2021 14:18

(QNO) - Hôm nay 22.2 là ngày đầu tiên học sinh Quảng Nam đi học trở lại sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Có thể nhận thấy các trường học, phụ huynh, học sinh tuân thủ nghiêm túc yêu cầu về phòng chống dịch, bắt tay ngay vào nhiệm vụ dạy và học.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) xem khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19 đặt trước cổng trường. Ảnh: C.N
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) xem bảng khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19 đặt trước cổng trường. Ảnh: C.N

Theo quan sát của chúng tôi, các trường học trong tỉnh thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch, như đặt bảng khuyến cáo “5K” tại cổng ra vào; trang bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt; học sinh mang khẩu trang đến trường và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp; phụ huynh không đưa con em vào lớp (trừ bậc mầm non)… Đối với trường hợp quên mang khẩu trang, các trường phát khẩu trang và nhắc nhở phụ huynh, học sinh trang bị vào buổi học tiếp theo.

Trong buổi sinh hoạt đầu tuần hôm nay, các trường không tổ chức chào cờ mà giao giáo viên chủ nhiệm từng lớp quán triệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, các văn bản chỉ đạo của chính quyền các cấp và của ngành giáo dục.

Phụ huynh sát khuẩn tay cho con em mình trước khi vào lớp. Ảnh: C.N
Phụ huynh sát khuẩn tay cho con em trước khi vào lớp. Ảnh: C.N

Trong tư thế cảnh giác cao độ với dịch, nhưng ngay trong ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, các trường đã tổ chức bán trú. Trước đó, cán bộ, giáo viên đã tổ chức vệ sinh trường lớp, bếp ăn bán trú.

Chị Nguyễn Thị Hà Thương - phụ huynh Trường Mẫu giáo Hương Sen (Tam Kỳ) cho biết, một ngày trước khi học sinh đi học trở lại, cô giáo chủ nhiệm lớp con chị thông báo cho phụ huynh đo thân nhiệt trước khi đưa con đến trường, đeo khẩu trang từ nhà đến trường, khử khuẩn trước khi đến lớp. “Nói chung là tôi không lo lắng khi con đi học trở lại vì phụ huynh và nhà trường phối hợp thực hiện tốt công tác phòng dịch để đảm bảo sức khỏe cho học sinh” - chị Thương nói.

Giáo viên hướng dẫn học sinh về thông điệp “5K” và các biện pháp phòng chống dịch tại lớp trong buổi đầu tiên đến trường. Ảnh: C.N
Giáo viên hướng dẫn học sinh về thông điệp “5K” và các biện pháp phòng chống dịch tại lớp trong buổi đầu tiên trở lại trường. Ảnh: C.N

Đến 9 giờ 30 phút sáng nay 22.2, tuy chưa thể tổng hợp đầy đủ số lượng học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ tết nhưng qua nắm tình hình, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, học sinh đi học khá đầy đủ và đặc biệt, tinh thần các em vui vẻ, phấn khởi khi trở lại trường. Theo thông tin từ Phòng GD-ĐT huyện Phú Ninh, mỗi lớp có khoảng 1 - 2 học sinh vắng mặt. Các trường mầm non, mẫu giáo trong tỉnh số học sinh đến lớp khoảng hơn 90%.

Học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông mang khẩu trang trong giờ học (ảnh chụp sáng 22.2). Ảnh: V.P.T
Học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông mang khẩu trang trong giờ học (ảnh chụp sáng 22.2). Ảnh: V.P.T

Ông Hà Thanh Quốc cho biết, năm học này, ngành GD-ĐT Quảng Nam tiếp tục thực “nhiệm vụ kép”: vừa tổ chức dạy học, vừa thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lì xì 4.300 học sinh tiểu học huyện Nam Trà My

Sáng nay 22.2, trong ngày đi học trở lại đầu tiên sau Tết Nguyên đán, toàn bộ 4.300 học sinh tiểu học ở huyện miền núi Nam Trà My được nhận bì lì xì (5.000 đồng/bì/em). Số tiền này được thầy Nguyễn Trần Vỹ - giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng (Nam Trà My) quyên góp từ các nhà hảo tâm.

Niềm vui của học sinh huyện Nam Trà My khi nhận bì lì xì trong buổi học đầu tiên của năm mới Tân Sửu. Ảnh: N.T.Vỹ
Niềm vui của học sinh huyện Nam Trà My khi nhận bì lì xì trong buổi học đầu tiên của năm mới Tân Sửu. Ảnh: N.T.VỸ
“Nhiều học sinh ở Nam Trà My không ăn Tết Nguyên đán theo phong tục, nên không biết lì xì là gì. Tôi muốn cho các em biết được tục mừng tuổi, biết thêm ít nhiều về không khí tết. Ban đầu, tôi chỉ lên kế hoạch lì xì cho 500 học sinh ở Trường Tiểu học Kim Đồng nơi tôi đang công tác với kinh phí khoảng 3 triệu đồng. Tuy nhiên, khi kêu gọi trên mạng xã hội, nhiều bạn bè, nhà hảo tâm ủng hộ được gần 25 triệu đồng. Số tiền hỗ trợ này đủ để lì xì cho khoảng 4.300 học sinh tiểu học của toàn huyện” - thầy Nguyễn Trần Vỹ tâm sự.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày đầu tiên trở lại trường sau tết: Đảm bảo “nhiệm vụ kép”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO