Những phần quà tết yêu thương

XUÂN PHÚ 27/01/2022 05:21

Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã cận kề. Những ngày này, nhiều phần quà tết đầy ý nghĩa được trao tận tay sinh viên Quảng Nam học tập trên mọi miền đất nước và lưu học sinh Lào đang học tập tại Quảng Nam.

Trao học bổng khuyến học cho sinh viên. Ảnh: X.P
Trao học bổng khuyến học cho sinh viên. Ảnh: X.P

Học bổng khuyến học

Sáng qua 25.1, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng cho sinh viên (SV) nghèo, học giỏi năm học 2020 - 2021.

Ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến dự và cùng lãnh đạo hội trao học bổng cho các em. Năm nay, có 56 SV nghèo, có kết quả học tập loại giỏi đạt tiêu chí được nhận học bổng với số tiền 3 triệu đồng/suất (tổng cộng 168 triệu đồng).

Ngoài ra, 69 SV khó khăn, hiếu học cũng được tặng học bổng mỗi suất 1 triệu đồng (69 triệu đồng). Lựa chọn tổ chức vào dịp cận tết cổ truyền bên cạnh tạo điều kiện cho SV Quảng Nam đang học tập tại các trường đại học trên mọi miền đất nước được tận tay nhận học bổng, và còn là dịp vinh danh, mang đến niềm vui cho các em khi tết đến xuân về.

Tơ Ngôn Thị Đến (SV năm thứ 4, Trường Đại học Quảng Nam) chia sẻ, bản thân sinh ra trong gia đình nghèo khó, sống xa nhà và luôn cố gắng học tập. Vì vậy, rất vui và vinh dự trong nhiều năm qua luôn được nhận học bổng này.

Theo ông Trần Văn Cận - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ khuyến học tỉnh, thế hệ trẻ luôn được đặt ở vị trí hàng đầu trong việc nuôi dưỡng, chăm bón trên mảnh đất Quảng Nam quê hương “ngũ phụng tề phi”.

Những năm qua, tỉnh, các cấp, ngành, đoàn thể và nhiều cá nhân, doanh nghiệp ưu ái tặng học bổng cho học sinh, SV Quảng Nam. Học bổng khuyến học này là phần thưởng dành cho SV đạt kết quả xuất sắc trong năm học 2020 - 2021.

“Được nhận những phần quà này, dù không lớn nhưng thật nhiều ý nghĩa. Mong các em tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, có tư duy mới, vượt qua khó khăn, ý chí cầu tiến, học tập gương anh chị đi trước để đạt được những thành công mới, thỏa lòng sự quan tâm, ưu ái dành những tình cảm tốt đẹp đối với SV” - ông Cận nói.

Quà tết cho lưu học sinh Lào

Chiều qua 25.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho gần 230 lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Quảng Nam, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam và Trường Cao đẳng Quảng Nam. Đây là những lưu học sinh Lào ở lại Quảng Nam trong dịp Tết nguyên đán.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh tặng quà cho lưu học sinh Lào. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh tặng quà cho lưu học sinh Lào. Ảnh: X.P

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn mong muốn lưu học sinh có những ngày ở lại vui xuân đón tết tại Quảng Nam thật nhiều niềm vui; đề nghị các trường học hỗ trợ, tạo điều kiện cho lưu học sinh Lào có một cái tết Việt Nam thật đặc biệt, ấn tượng và nhiều ý nghĩa.

“Nhân dịp đất nước Việt Nam nhộn nhịp đón xuân vui tết cổ truyền, chúc các bạn trẻ Lào đang học tập tại Quảng Nam được ăn tết vui vẻ, đầm ấm tại ngôi nhà Quảng Nam, cũng là ngôi nhà của các bạn. Quảng Nam làm hết sức mình chăm lo cái tết cho tất cả các đối tượng, trong đó có các bạn lưu học sinh Lào.

Do vậy, mong muốn các bạn có cái tết Việt Nam thật vui, hòa mình trong không khí tết cổ truyền của Việt Nam. Đây cũng là dịp giúp các bạn học hiểu thêm nhiều nét đẹp văn hóa Quảng Nam, Việt Nam” - ông Tuấn chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những phần quà tết yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO