Núi Thành có 40 trường đang dạy học trực tuyến

HOÀNG ĐẠO 09/11/2021 09:24

(QNO) - Bà Nguyễn Thị Anh Hậu - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Núi Thành cho biết, các trường học trên địa bàn đang nỗ lực vượt qua khó khăn để đảm bảo việc dạy học trực tuyến.

Theo bà Nguyễn Thị Anh Hậu, do dịch bệnh Covid-19 nên tất cả trường THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn Núi Thành cho học sinh nghỉ học. Để đảm bảo chương trình, 17 trường THCS và 23 trường tiểu học đang triển khai phương án dạy học trực tuyến với khoảng 22 nghìn học sinh; trong đó cấp THCS hơn 13,8 nghìn em, cấp tiểu học 8.500 em.

Các trường yêu cầu giáo viên linh hoạt sử dụng các phầm mềm dạy học, họp trực tuyến như Google Meet, Zoom, VNPT... để học sinh có thể học tập. Riêng cấp mầm non thì các hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm liên lạc với phụ huynh để hướng dẫn chăm sóc trẻ tại nhà.

Bà Hậu cho biết, ghi nhận từ các trường trong ngày 8.11, việc dạy trực tuyến gặp một số khó khăn như đường truyền mạng internet yếu, phần mềm gặp trục trặc. Riêng các xã miền núi Tam Sơn, Tam Trà, Tam Thạnh thì nhiều học sinh không thể học trực tuyến do không có thiết bị smartphone, máy tính, máy tính bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành có 40 trường đang dạy học trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO