Núi Thành phòng chống Covid-19 trong trường học

VĂN PHIN 04/03/2020 08:43

Có mặt tại Trường THPT Núi Thành (thị trấn Núi Thành) vào sáng sớm 3.3 - ngày thứ hai học sinh THPT đi học trở lại - chúng tôi ghi nhận không khí nghiêm túc của nhà trường trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Từ khoảng hơn 6 giờ, học sinh Trường THP Núi Thành đã xếp hàng ngoài cổng trường và lần lượt đi vào để được đo thân nhiệt. Bí thư Đoàn trường - Phan Công Định cho biết, được sự phân công của Ban giám hiệu, Đoàn trường đảm nhận việc hướng dẫn học sinh xếp hàng và lần lượt đi vào để được đo thân nhiệt ngay từ ngày đầu tiên đi học.

Trước đó, nhà trường đã tiến hành 2 lần phun thuốc khử trùng cho 22 phòng học, phòng chức năng, khu hiệu bộ, hội trường, đồng thời trường cũng chuẩn bị sẵn nước sát khuẩn cho các em rửa tay. Ngay trong tiết học đầu tiên của ngày 2.3, trường dành thời gian để giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn, tuyên truyền cho học sinh phương pháp phòng chống dịch Covid-19.

Triển khai biện pháp phòng chống trong thời gian diễn ra đại hội đảng ở cơ sở

Ngày 3.3.2020, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành ký ban hành Công văn số 226/UBND-VP về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở. Theo đó, UBND huyện Núi Thành yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy, UBND các xã thị trấn, Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng trước và sau thời gian diễn ra đại hội, đồng thời bố trí nước rửa tay sát khuẩn đảm bảo theo quy định tại các địa điểm tổ chức đại hội. Thực hiện việc đo thân nhiệt đối với các thành phần trước khi vào khu vực diễn ra đại hội. Trong trường hợp đại biểu có thân nhiệt cao phải được cách ly khỏi địa điểm diễn ra đại hội và thông báo cho Trung tâm Y tế huyện theo dõi, giám sát. Không tổ chức liên hoan, gặp mặt với hình thức tập trung đông người cả trước trong và sau thời gian diễn ra đại hội.(ÁI LY)

Trường THPT Núi Thành nằm ở trung tâm huyện lỵ với tổng số hơn 1.800 học sinh nên công tác phòng chống Covid-19 được đặc biệt quan tâm. Nhà trường đã sử dụng 2 máy đo thân nhiệt từ xa và phân công người thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh cả 2 buổi học sáng và chiều, nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu sốt thì đưa ngay đến cơ sở y tế kiểm tra, theo dõi.

Còn tại Trường THPT Cao Bá Quát (tại xã Tam Anh Bắc), Trung tâm Y tế huyện Núi Thành và Trạm Y tế xã Tam Anh Bắc cử nhân viên đến giúp nhà trường đo thân nhiệt cho học sinh và hướng dẫn phương pháp phòng chống dịch. Ông Lê Minh Hoan - Trưởng trạm Y tế xã Tam Anh Bắc cho biết, cùng với triển khai công tác phòng chống dịch tại địa phương, trạm y tế cử người và hỗ trợ trang thiết bị như máy đo thân nhiệt, dụng cụ y tế… phối hợp cùng nhà trường triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại, đồng thời chú trọng tuyên truyền hướng dẫn cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách…

Núi Thành hiện có 3 trường THPT (ngoài 2 trường nêu trên còn có Trường THPT Nguyễn Huệ tại xã Tam Hiệp) với hơn 3.500 học sinh. Trước và ngay sau khi học sinh đi học lại từ ngày 2.3, chính quyền cùng cơ quan y tế địa phương phối hợp với các trường thực hiện đồng bộ biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trao đổi với chúng tôi sáng 3.3, bác sĩ Huỳnh Kim Thái - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Núi Thành cho hay, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, ngay trong ngày đầu học sinh THPT đi học trở lại, Trung tâm Y tế huyện đã cử cán bộ mang máy đo thân nhiệt đến các trường THPT trên địa bàn huyện thực hiện công tác phòng chống dịch. Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ, phối hợp với các trường triển khai biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại trường, lớp học. Trung tâm Y tế huyện còn phối hợp với Phòng GD-ĐT, Phòng LĐ-TB&XH hướng dẫn nhân viên y tế trường học, lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà trường về công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường lớp tại các trường học trên toàn huyện; hướng dẫn, theo dõi, phát hiện ngay các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở và yếu tố dịch tễ để xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành phòng chống Covid-19 trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO