Phấn đấu đến 2025, tất cả trường phổ thông có thư viện

AN BÌNH 28/01/2022 20:48

(QNO) - Ngày 28.1, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 708 về phát triển văn hóa đọc cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025.

Phấn đấu đến năm 2025, các trường học đều có thư viện. Ảnh: C.N
Phấn đấu đến năm 2025 các trường học đều có thư viện. Ảnh: C.N

Kế hoạch phấn đấu đến năm 2025, 100% trường trên địa bàn tỉnh có tối thiểu 1 thư viện, mỗi điểm trường có tủ sách dùng chung. Thư viện có kho sách, nơi làm việc của nhân viên thư viện, có khu đọc sách dành riêng cho giáo viên và học sinh. Các trường có điều kiện sắp xếp, cải tạo lại để phòng đọc học sinh có tối thiểu 35 chỗ đối với cấp tiểu học và 45 chỗ đối với cấp trung học.

Phấn đấu 100% phòng đọc học sinh có không gian đọc thân thiện, được trang bị thiết bị tiện nghi và tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn người đọc theo các mô hình phù hợp với từng cấp học. Tất cả trường phổ thông được trang bị tài liệu phục vụ học sinh, giáo viên.

Cạnh đó, tất cả trường có sử dụng phần mềm quản lý thư viện; trường tiểu học và THCS hoàn thành xây dựng thư viện lớp học; xây dựng 2 thư viện điện tử tại 2 trường THPT chuyên.

Về phát triển văn hóa đọc, phấn đấu 100% học sinh trường phổ thông được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức tại thư viện trường; học sinh tiểu học được bố trí tiết đọc tại thư viện hoặc tại lớp học (ít nhất 2 tiết/tháng); 100% trường tổ chức tốt Ngày sách Việt Nam và các hoạt động phát triển văn hóa đọc cho học sinh. Tất cả trường học có nhân viên thư viện được đào tạo, tập huấn và nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phấn đấu đến 2025, tất cả trường phổ thông có thư viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO