Ra mắt Câu lạc bộ Sao xanh Sky-Line

QUỐC TUẤN 02/11/2020 16:30

(QNO) - Sáng 2.11, Hệ thống giáo dục Sky-Line phối hợp Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh (Green ID) khởi động chương trình "Trường học xanh" và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Sao xanh Sky-Line.

Đại diện Sky-Line (trái) và Trung tâm phát triển Sáng tạo xanh hợp tác thực hiện lộ trình xây dựng trường học xanh từ năm học 2020 - 2021. Ảnh: Q.T
Đại diện Sky-Line (trái) và Green ID hợp tác xây dựng "Trường học xanh" từ năm học 2020 - 2021. Ảnh: Q.T

Lộ trình xây dựng "Trường học xanh" của Sky-Line được bắt đầu từ năm học 2020 - 2021 với mục tiêu xây dựng môi trường học tập thân thiện; đồng thời tăng cường nhận thức và thúc đẩy hoạt động tích cực của học sinh, nâng cao kỹ năng để các em trở thành công dân toàn cầu.

Chương trình được triển khai tại 5 cơ sở của hệ thống bao gồm các hoạt động chính: thành lập CLB Sao xanh Sky-Line, tập huấn và đào tạo cho CLB, truyền thông nâng cao nhận thức cho học sinh và giáo viên, lan tỏa và nhân rộng chương trình.

Tại buổi khởi động chương trình, học sinh tham gia CLB Sao xanh Sky-Line đã được thực hành các bài tập nhóm về nguyên nhân và giải pháp bảo vệ môi trường. Việc tham gia CLB cũng sẽ giúp học sinh tăng cường khả năng giao tiếp ngoại ngữ, đào tạo kiến thức về trường học xanh...

Học sinh tham gia CLB Sao xanh thực hành về xếp loại mức chỉ số báo cáo chất lượng không khí (AQI). Ảnh: Q.T
Học sinh tham gia CLB Sao xanh Sky-Line thực hành về xếp loại mức chỉ số báo cáo chất lượng không khí (AQI). Ảnh: Q.T

Chương trình "Trường học xanh" thuộc khuôn khổ dự án "Tăng cường năng lượng cho các tổ chức xã hội, nghề nghiệp và địa phương về các giải pháp năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng thông qua các khóa đào tạo, tập huấn, hội thảo và truyền thông nhằm góp phần thúc đẩy thực hiện chiến lược phát triển bền vững và tăng trưởng xanh tại Việt Nam" do Green ID thực hiện, phối hợp với Viện Độc lập các vấn đề môi trường và sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt Câu lạc bộ Sao xanh Sky-Line
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO