Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

X.PHÚ 06/08/2020 15:00

(QNO) - Sáng nay 6.8, Sở GD-ĐT tổ chức cuộc họp trực tuyến với tất cả 52 điểm thi trên địa bàn tỉnh (kể cả 26 điểm thi tại 6 địa phương chưa tổ chức thi đợt này) để rà soát lại lần cuối công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10.8. Cùng dự có lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Phòng PA03 Công an tỉnh.

Sở GD-ĐT họp rà soát lần cuối công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: X.P
Sở GD-ĐT họp rà soát lần cuối công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: X.P

Hầu hết các trường học cho biết công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Theo thầy Ngô Thanh Tú - Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Trà My, ngoài 7 máy đo thân nhiệt, 3 máy sát khuẩn tự động, trường còn chuẩn bị 2 máy phát điện dự phòng trường hợp bị cúp điện. Lãnh đạo trường miền núi khác là THPT Nam Trà My thông tin, đã chuẩn bị 3 máy đo thân nhiệt, khẩu trang phát cho thí sinh (TS) mỗi ngày 2 cái, bố trí chỗ nghỉ cho cán bộ coi thi tại nhà khách UBND huyện.

Chỗ ăn ở cho TS cũng được các trường chuẩn bị chu đáo, đáp ứng nhu cầu cho tất cả, kể cả các em lâu nay không ở nội trú. Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang - thầy Đinh Văn Tư cho biết, bên cạnh 112 TS của trường, nhà trường còn đón, bố trí chỗ ăn ở cho 83 TS của Trường THPT Võ Chí Công (Tây Giang) về thi chung. Thầy Huỳnh Tấn Tâm - Hiệu trưởng Trường THPT Nam Giang nói đã sẵn sàng bố trí nơi ăn ở cho 179 TS trong những ngày thi để các em thuận lợi cho việc tham gia kỳ thi.

Dù được tổ chức thi song một số trường học cho biết có nhiều trường hợp TS và giáo viên không thể tham gia kỳ thi do nằm trong vùng giãn cách xã hội hoặc đang bị cách ly. Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ) có tới 48 em ở các địa phương đang thực hiện giãn cách, THPT Trần Phú (Hiệp Đức) có 36 em ở Thăng Bình (26) và Quế Sơn (10), THPT Nông Sơn có 6 giáo viên, TPHT Núi Thành có 3 TS, THPT Nguyễn Huệ (Núi Thành) có 3 TS và 2 giáo viên. Ngay cả miền núi như Trường THPT Nam Giang cũng có 4 TS bị cách ly.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc cho biết tất cả TS diện F0, F1, F2 theo quy định sẽ không dự thi đợt này và sẽ tham gia thi đợt 2 cùng với TS của 6 địa phương. Trường hợp giáo viên bị cách ly, Sở GD-ĐT sẽ có quyết định điều động giáo viên khác, đảm bảo đủ số lượng và đáp ứng yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ thi.

Cả tỉnh sẽ chỉ có 7.549 TS dự thi (tỷ lệ 45,7%) tại 26 điểm thi với 336 phòng ở 12 huyện, thành phố gồm Tam Kỳ, Núi Thành, Phú Ninh, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Nông Sơn, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang theo kế hoạch chung cùng với cả nước. Còn 8.968 TS ở 6 địa phương sẽ phải chờ dịch bệnh đi qua rồi mới thi sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO