Sinh viên DTU hữu duyên với cuộc thi tiếng Hàn

THU CÚC 08/11/2021 07:13

Với phong thái tự tin và phát âm tốt, hai sinh viên Khoa tiếng Hàn Trường Ngoại ngữ Đại học Duy Tân - DTU vừa xuất sắc giành 2 giải Nhì tại cuộc thi “Nói tiếng Hàn kỷ niệm ngày Hangul”.

Sinh viên Nguyễn Trọng Phụng và Ngô Thị Qanh (giữa) và thầy cô Khoa tiếng Hàn Trường Ngoại ngữ ĐH Duy Tân. Ảnh QL
Sinh viên Nguyễn Trọng Phụng và Ngô Thị Qanh (giữa) và thầy cô Khoa tiếng Hàn Trường Ngoại ngữ ĐH Duy Tân. Ảnh QL

Cuộc thi do Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức, thu hút đông đảo sinh viên (SV) các trường đại học (ĐH) khu vực miền Trung tham gia như: Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Công nghệ Thông tin và truyền thông Việt - Hàn (thuộc ĐH Đà Nẵng); Trường ĐH Ngoại ngữ (thuộc ĐH Huế), Trường ĐH Duy Tân, Trường ĐH Đông Á.

Cuộc thi có 2 mảng chủ đề cho các thí sinh lựa chọn là “Văn hóa Hàn Quốc tôi yêu” và “Trải nghiệm của tôi về Hàn Quốc”. Các thí sinh dự thi được chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 gồm những thí sinh có thời gian học tiếng Hàn dưới 2 năm, nhóm 2 có thời gian học tiếng Hàn trên 2 năm.

Do Khoa tiếng Hàn Trường Ngoại ngữ - DTU mới tuyển sinh khóa đầu tiên trong năm học 2020 - 2021 nên mới có SV năm nhất và năm 2 tham gia gửi bài dự thi thuộc Nhóm 1. Trường có 6 thí sinh được Ban tổ chức lựa chọn trong tổng số 15 thí sinh vào chung kết. Ở vòng này, các thí sinh có 3 phút trình bày bài dự thi trước Ban giám khảo theo hình thức trực tuyến.

Với bài dự thi mang tiêu đề “Cuộc gặp gỡ với các bé Hàn Quốc - mối nhân duyên với ngành tiếng Hàn”, thí sinh Nguyễn Trọng Phụng của DTU kể câu chuyện về International Kidscamp. Đây là một hoạt động tình nguyện mà Trọng Phụng đã có cơ hội trải nghiệm ngay sau khi hoàn thành kỳ thi THPT.

Nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo, Trọng Phụng xuất sắc đạt giải Nhì chung cuộc của nhóm 1. Trước đó, Phụng cũng là một trong những thí sinh của DTU đạt giải “Yêu thích” tại cuộc thi “K-pop festival online contest” do Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức.

Cùng với Trọng Phụng, SV Ngô Thị Oanh của DTU cũng xuất sắc mang về giải Nhì khi chia sẻ bài thi có đề tài “Văn hóa ăn uống Hàn Quốc mà tôi yêu thích”. Bài dự thi của Oanh làm nổi bật những điểm tương đồng lẫn khác biệt trong văn hóa ẩm thực giữa Việt Nam và Hàn Quốc, 2 đại diện đặc sắc của văn hóa Đông Nam Á và Đông Bắc Á.

“Để có được thành tích tốt tại cuộc thi lần này, ngoài nỗ lực theo đuổi đam mê tiếng Hàn, vừa chăm chỉ học tập trên lớp, thường xuyên tham gia các hội nhóm hay các câu lạc bộ tiếng Hàn, Oanh còn dành nhiều thời gian tự học qua việc nghe nhạc hay xem các bộ phim xứ kim chi. Đặc biệt, suốt thời gian dự thi Oanh luôn nhận được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô trong Khoa tiếng Hàn” - Oanh chia sẻ.

Được biết, cùng với 2 giải Nhì được trao cho 2 SV Trường ĐH Duy Tân, Ban giám khảo cuộc thi cũng đã trao 1 giải Nhất và 1 giải Khuyến khích cho SV Trường ĐH Ngoại ngữ (thuộc ĐH Huế); 2 giải Khuyến khích cho SV Trường ĐH Đông Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên DTU hữu duyên với cuộc thi tiếng Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO