Sinh viên Duy Tân hoạt động vì cộng đồng

QUỐC TUẤN 10/08/2020 11:31

Trong “tâm dịch” Covid-19, nhiều sinh viên Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng (DTU) với nhiệt huyết, tinh thần sẻ chia, tương trợ cộng đồng đã có nhiều hành động đẹp hỗ trợ Đà Nẵng vượt qua thời điểm khó khăn này.

Sinh viên Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng trao phần cơm hỗ trợ người lao động nghèo. Ảnh: Q.T
Sinh viên Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng trao phần cơm hỗ trợ người lao động nghèo. Ảnh: Q.T

“Ấm lòng” phần quà, suất cơm

Những ngày qua, Hữu Nghĩa (sinh viên Khoa Dược - DTU) và một số bạn bè cùng khoa đã rong ruổi qua nhiều cung đường để trao cho người lao động nghèo, người vô gia cư những suất quà hỗ trợ chống dịch thiết thực. Họ đi xe máy để dễ dàng tiếp sức, sẻ chia những hộp sữa, chiếc bánh ngọt kèm theo nước sát khuẩn và lốc khẩu trang đến chú bảo vệ, cô lao công…

Ngay từ khi có ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng được phát hiện tại Đà Nẵng, Chi đoàn Khoa Dược - DTU đã chủ động tìm nguồn cung cấp và sau đợt 1 đã hỗ trợ cho 50 trường hợp. “Cùng một số anh em tình nguyện trực tiếp tham gia hỗ trợ giải tỏa bệnh nhân khỏi Bệnh viện Đà Nẵng những ngày qua mới thấy nhiều bệnh nhân cùng gia đình đang hết sức khó khăn nên chúng tôi dự tính sẽ tiếp tục kết nối nguồn để chia sẻ, hỗ trợ cho họ trong những ngày tới đây” - Hữu Nghĩa nói.

Dịch bệnh Covid-19 ập đến, không chỉ những bệnh nhân gặp khó khăn mà đa số sinh viên, người lao động xa quê tại Đà Nẵng cũng bị ảnh hưởng. Thấu hiểu nỗi niềm của họ, anh Hồng Hà (cựu sinh viên DTU) cùng một nhóm bạn trẻ sinh viên của trường đã tình nguyện tổ chức nấu, phân phát cơm miễn phí trong nhiều ngày qua.

“Có một số bạn sinh viên không kịp lên chuyến xe cuối cùng để rời Đà Nẵng, có những cô chú lao động bị thất nghiệp tạm thời hay những bạn trẻ làm việc tình nguyện tại những chốt kiểm soát đều rất cần bữa ăn đầy đủ và an toàn. Đó là lý do chúng tôi muốn nấu cơm tiếp sức cho họ” - anh Hồng Hà chia sẻ.

Đến nay, nhóm tình nguyện này đã nấu, phân phát gần 700 suất cơm trưa tại đường Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu) và trao tận tay một số bạn sinh viên bị mắc kẹt lại phòng trọ, ký túc xá không thể tự túc được thực phẩm cho mình.

Tình nguyện vào “điểm nóng”

Hiện nay, trong danh sách đăng ký chính thức tại Sở Y tế TP.Đà Nẵng có 150 tình nguyện viên, sinh viên DTU sẵn sàng có mặt ở mọi nơi để góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Không chỉ năng nổ sẻ chia với những trường hợp khó khăn trong cộng đồng, không ít sinh viên DTU có kiến thức, kỹ năng cơ bản cũng tình nguyện ra tuyến đầu chống dịch để “chia lửa” với ngành y tế Đà Nẵng. 

Chị Nguyễn Thị Tuyết - Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Duy Tân cho hay, một nhóm 6 bạn trẻ ở Khoa Y - DTU có nền tảng cơ bản về khoa học sức khỏe đã lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ các bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, có gần 50 sinh viên năm 4, năm 5 của trường đang được Sở Y tế TP.Đà Nẵng huy động chuẩn bị tập huấn cho các kế hoạch sắp tới.

Ngô Đình Nam - sinh viên Khoa Y - DTU (quê Phú Yên) là một trong sáu thành viên đang ở trong trận chiến “14 ngày” với Covid-19 tại bệnh viện dã chiến - Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng). Đã từng nhiều năm gắn liền với màu áo xanh tình nguyện nhưng có lẽ lần này là nhiệm vụ khó khăn và để lại nhiều cảm xúc nhất với Nam và những người bạn của mình.

“Hầu hết khoảng thời gian trong ngày chúng tôi phải mặc đồ bảo hộ kín mít và rất hạn chế giao tiếp bởi mầm bệnh vô hình xung quanh. Đây là điều không dễ dàng nhưng mỗi khi chứng kiến cảnh những bệnh nhân tiều tụy vì bệnh tật lại mắc thêm Covid-19 cứ đều đặn chuyển vào mỗi ngày thì nhiệt huyết của mọi người trong nhóm lại dâng trào và như được tiếp thêm động lực để làm việc hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ tại đây” - Ngô Đình Nam bộc bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên Duy Tân hoạt động vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO