Sinh viên Việt Nam giành giải nhất cuộc thi ATTT ASEAN 2022

M.T (Theo Vietnamplus) 06/11/2022 05:43

(QNO) - Vượt qua 19 đội thi khác của các trường đại học, học viện của 7 nước ASEAN, đội UIT.pawf3ct gồm 4 sinh viên trường đại học CNTT, Đại học Quốc gia TP.HCM đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.

 

Ngày 5/11 tại Hà Nội đã chính thức diễn ra vòng chung khảo cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN" năm 2022.

Vòng Chung khảo là cuộc đua tài của 20 đội thi xuất sắc nhất vòng thi Sơ khảo, gồm 10 đội sinh viên Việt Nam và 10 đội sinh viên của 6 nước Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore và Thái Lan.

Tại vòng thi cuối cùng này, các đội sinh viên Việt Nam dự thi trực tuyến tập trung tại Học viện Kỹ thuật Mật mã, Hà Nội, còn các đội sinh viên của các nước ASEAN khác tham dự hoàn toàn online dưới sự giám sát của của Ban giám khảo qua hệ thống camera kết nối vào nền tảng hội nghị truyền hình.

Liên tục trong 8 giờ, các đội sinh viên thi thực hành về an toàn thông tin theo 2 hình thức là giải bài thi tính điểm (Jeopardy) và thực hiện các biện pháp tấn công - phòng thủ trực tiếp giữa các đội (Attack - Defense).

Cuối cùng, đội UIT.pawf3ct gồm 4 sinh viên Nguyễn Đăng Nguyên, Phan Vĩnh Khang, Tô Đỉnh Nguyên và Lê Khắc Trung Nam của Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi. 

Hai giải Nhì của cuộc thi đã được trao cho 2 đội: KMA.L3N0V0 đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã và ISIT-DTU1 của Đại học Duy Tân. Trong đó, KMA.L3N0V0 là đội đã đạt giải Nhất vòng Sơ khảo được cử tham dự cuộc thi Cyber SEA Game 2022 tại Thái Lan vào ngày 10/11 tới.

Ba giải Ba của cuộc thi năm nay đã thuộc về các đội SecGang, Đại học Bách khoa Hà Nội; Ph4nt0m_tr0up3, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; MSEC_ADC đến từ Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng và Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Triệu Minh Long trao giải Nhất cho đội UIT.pawf3ct. (Ảnh: VNISA)
Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng và Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Triệu Minh Long trao giải Nhất cho đội UIT.pawf3ct. (Ảnh: VNISA)

Năm 2022 là năm thứ 15 cuộc thi sinh viên với An toàn thông tin được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ 4 mở rộng cho sinh viên các nước ASEAN khác tham gia.

Sau 15 năm, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 60 trường ở Việt Nam và 30 trường ở 8 nước ASEAN khác.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch VNISA nhấn mạnh sinh viên với an toàn thông tin là một cuộc thi đặc biệt, là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp góp phần vào đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin.

"Với các sinh viên, đạt giải cuộc thi mới chỉ là thành công bước đầu. Các em cần thấy được tầm quan trọng của công tác an toàn thông tin, từ đó có khát vọng làm thế nào để người Việt Nam xây dựng được một hệ sinh thái đầy đủ, tự chủ về an toàn thông tin," ông Nguyễn Thành Hưng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên Việt Nam giành giải nhất cuộc thi ATTT ASEAN 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO