Sky-Line, ngôi trường hạnh phúc

XUÂN LAN 09/12/2020 10:44

Với triết lý giáo dục “Học để sống hạnh phúc”, trong 10 năm qua (2010 - 2020), hệ thống giáo dục Sky-Line đã thiết lập và phát triển một môi trường giáo dục khai phóng, hiện đại giúp học sinh phát triển toàn diện, hạnh phúc để trở thành công dân toàn cầu.

Sky-Line có kho học liệu trực tuyến phong phú và các tiết học Tin học - tiếng Anh hào hứng cho học sinh thực hành thường xuyên. Ảnh: Xuân Lan
Sky-Line có kho học liệu trực tuyến phong phú và các tiết học Tin học - tiếng Anh hào hứng cho học sinh thực hành thường xuyên. Ảnh: Xuân Lan

Để đạt được điều đó, hệ thống giáo dục Sky-Line áp dụng giảng dạy theo 5 đề án đổi mới giáo dục. Đây là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ giáo viên (GV) đầy kinh nghiệm tại Sky-Line, được Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông qua. Triển khai từ năm học 2014 - 2015, đến nay sản phẩm ứng dụng đã gặt hái nhiều kết quả.

Ngay từ khi thành lập, Sky-Line rất chú trọng phát triển kỹ năng ngoại ngữ cho học sinh (HS). Tại đây, HS được đào tạo theo chương trình song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; được học và tiếp xúc với GV nước ngoài 40% tổng thời gian học tập. HS còn được thực hành tiếng Anh thông qua các trò chơi, dự án, kể chuyện hay hoạt động ngoại khóa, dã ngoại. Khi HS hoàn thành chương trình phổ thông, nhà trường đảm bảo đạt chuẩn đầu ra IELTS tối thiểu 4.0 - đồng nghĩa với được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia theo quy định.

Bên cạnh đó, Sky-Line hợp tác với Tổ chức giáo dục IIG tại Việt Nam xây dựng và triển khai chương trình tin học theo chuẩn IC3. Chương trình này không chỉ giúp nắm bắt được công nghệ thông tin từ sớm, mà còn giúp HS có tư duy logic, kỹ năng diễn đạt ý tưởng và làm việc nhóm…

Mặt khác, đề án trải nghiệm sáng tạo STEM-ES “học qua hành” tạo nên sự thích thú trong học tập cho HS. Qua việc tích hợp khoa học (Science) - công nghệ (Technology) - kỹ thuật (Engineering) - toán (Maths) để tư duy về những vấn đề gần gũi, gắn với thực tiễn cuộc sống, HS lĩnh hội được cách giải quyết một cách sáng tạo, hứng thú. Ngoài ra, Sky-Line triển khai và đưa vào giảng dạy môn học STEM-Robotics từ năm học 2019 - 2020. Đây là sự kết hợp từ những kiến thức và kỹ năng của STEM cùng các giải pháp từ Lego Education giúp xây dựng nền tảng phát triển về sáng tạo robot vận dụng vào thực tế cuộc sống.

Đề án giáo dục kỹ năng sống của Sky-Line được xây dựng dựa trên “Chương trình phát triển nhân cách trẻ em” của tổ chức John Robert Power của Mỹ. Với chương trình này, HS sẽ học những môn để phát triển kỹ năng sống như một môn học chính thức. Ở mỗi cấp học, HS được xây dựng chương trình phát triển phù hợp riêng cho mình.

Đề án đổi mới giáo dục thể chất và năng khiếu nghệ thuật do Sky-Line xây dựng giúp HS phát triển cả thể chất và phát huy năng khiếu nghệ thuật thông qua các câu lạc bộ. Ngoài các giờ chính khóa, nhà trường có các CLB thể thao, CLB múa, giúp các em có cơ hội phát triển bản thân mình.

Ngoài đội ngũ GV trong nước giàu kinh nghiệm, tâm huyết và sáng tạo, Sky-Line còn có đội ngũ GV nước ngoài chuyên nghiệp, thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng định kỳ bởi Oxford, Pearson... Qua đó, ở ngôi trường hạnh phúc này HS được giáo dục toàn diện và trang bị hành trang để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sky-Line, ngôi trường hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO