Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT

X.PHÚ 16/06/2021 13:55

(QNO) - Sáng nay 16.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân - Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2021, bao gồm lãnh đạo các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu tăng cường phòng chống dịch tại kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu tăng cường phòng chống dịch tại kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Ảnh: X.P

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc cho biết, tổng số thí sinh (TS) đăng ký dự thi là hơn 16.700, trong đó chỉ thi tốt nghiệp gần 3.500, thi tốt nghiệp và xét đại học 12.700, thi chỉ để xét đại học gần 600. Số cán bộ được điều động làm công tác thi là hơn 3.350 người, trong đó hơn 2.600 cán bộ coi thi, 280 công an, 336 nhân viên và trật tự viên, 112 nhân viên y tế.

Cả tỉnh bố trí 56 điểm thi với 746 phòng thi đặt tại 18 huyện, thị xã, thành phố. Cạnh đó, chuẩn bị 3 điểm thi dự phòng (đặt tại Tam Kỳ, Hội An và Phước Sơn) để bố trí cho TS là đối tượng F1 (nếu có) và tại 56 điểm thi đều có 1 phòng thi dự phòng dành cho đối tượng F2, TS có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở.

Đo thân nhiệt là yêu cầu bắt buộc. Ảnh: X.P
Đo thân nhiệt là yêu cầu bắt buộc. Ảnh: X.P

Mỗi điểm thi bố trí 2 nhân viên y tế và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, vật tư (dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, áo quần, thiết bị bảo hộ y tế) phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Trước ngày thi, các điểm thi phải vệ sinh sạch sẽ, phun thuốc khử trùng. Quán triệt toàn thể đội ngũ, TS không được di chuyển đến các vùng có dịch.

Sau khi nghe ý kiến các thành viên Ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở GD-ĐT và sự vào cuộc của các sở, ngành liên quan cùng các địa phương; đề nghị Sở GD-ĐT tiếp tục chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, địa phương để tổ chức kỳ thi thành công tốt đẹp.

Thí sinh tại kỳ thi năm 2020. Ảnh: X.P
Kỳ thi năm 2020 cũng tổ chức trong sự nghiêm ngặt về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: X.P

Ông Tân đề nghị Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường THPT tuyên truyền cho TS, phụ huynh trong thời gian từ nay đến ngày thi tuyệt đối không được di chuyển đến vùng có dịch, tiếp xúc người đến từ vùng dịch; có người hướng dẫn TS đi từ nhà thẳng đến phòng thi và ngược lại, cấm tình trạng tụ tập đông người.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong 3 ngày 7, 8 và 9.7. Các TS làm 4 bài thi, trong đó 3 bài thi độc lập là Toán, Văn, Ngoại ngữ, và 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội hoặc khoa học tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO