Thầy trò vùng cao nỗ lực cho kỳ thi tốt nghiệp

ĐÌNH HIỆP 02/07/2021 06:07

Gần tháng nay, các trường THPT ở huyện Tây Giang tổ chức dạy phụ đạo ngày 3 buổi, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh ôn tập để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Võ Chí Công được ôn tập kiến thức tại trường để chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Đ.H
Học sinh lớp 12 Trường THPT Võ Chí Công được ôn tập kiến thức tại trường để chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Đ.H

Nhiệm vụ kép

Cô giáo Arất Mai Tình - Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đạt kết quả tốt, vừa kết thúc năm học, nhà trường bắt tay ngay vào việc tổ chức ôn tập cho học sinh; kể cả học sinh không nội trú cũng được bố trí ở tại trường và chăm sóc ăn uống lẫn sức khỏe cho đến lúc kỳ thi kết thúc.

Trường THPT Tây Giang đang tổ chức ôn tập cho 93 học sinh (có 46 học sinh nội trú), chia thành 3 lớp tùy theo năng lực học tập để có phương án ôn tập thích hợp. Đồng thời phân công giáo viên giảng dạy các lớp ôn tập và lên phương án dạy trực tuyến nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Sau mỗi buổi lên lớp, giáo viên có bài đánh giá để kiểm tra quá trình học tập của học sinh.

Nhà trường cũng lập hệ thống điểm danh trực tiếp thông báo về xã nơi các học sinh cư trú để kịp thời động viên các em đến trường. “Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, bộ phận y tế nhà trường luôn theo dõi tình hình từng em. Đặc biệt, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên việc đảm bảo an toàn cho học sinh được nhà trường chú trọng; thực hiện giãn cách cho học sinh từ học tập, ăn uống, đến nghỉ ngơi; mỗi phòng ở của học sinh nội trú được giãn cách từ 8 xuống 4 học sinh” - cô Tình nói.

Thầy Bling Gấu - giáo viên môn Ngữ văn chia sẻ: “Trong đề thi môn Ngữ văn có 2 phần là đọc hiểu và làm văn. Hiện một số em còn khá yếu về môn này nên mình tập trung ôn tập kỹ cho các em, nhất là phần đọc hiểu. Quá trình ôn tập môn Ngữ văn liên tiếp trong 6 tuần, mỗi tuần ôn tập 5 tiết trên một lớp, các em ý thức được tầm quan trọng của việc ôn tập nên đi học đầy đủ”.

Đảm bảo sức khỏe học sinh

Tại Trường THPT Võ Chí Công, ngoài dạy phụ đạo cho học sinh, các thầy cô cùng với bộ phận cấp dưỡng tổ chức thêm bữa ăn khuya, đảm bảo sức khỏe cho học sinh ôn tập.

Thầy giáo Nguyễn Công Tươi - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, dù điều kiện học tập còn nhiều khó khăn do mượn tạm cơ sở để dạy nhưng nhà trường vẫn tổ chức ôn thi cho các em. Toàn trường có 78 học sinh lớp 12, trong đó có 64 học sinh nội trú. Mỗi tối, khi kết thúc buổi học (22 giờ) các em được phục vụ ăn uống. Chị Alăng Thị Nhương - nhân viên cấp dưỡng của trường chia sẻ: “Dù thời gian nghỉ hè nhưng chúng tôi vẫn đi chợ, nấu ăn phục vụ học sinh, mong sao các em thi tốt”.

Nhà ở xã Ch’Ơm, Pơloong Thị Tuất - học sinh lớp 12, Trường THPT Võ Chí Công, cho biết: “Sau khi kết thúc năm học, mình được ở lại trường để ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Nhờ thầy cô ôn tập có trọng tâm nên mình nắm được kiến thức, yên tâm trước kỳ thi. Được các thầy cô lo từng bữa ăn, giấc ngủ và được phụ đạo kiến thức ngày 3 buổi, mình và các bạn rất cảm ơn thầy cô!”.

Ông Arất Blúi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang nói, chính quyền địa phương rất hoan nghênh các Trường THPT Tây Giang và Trường THPT Võ Chí Công đã nỗ lực tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT năm 2021. Huyện cũng yêu cầu thực hiện giãn cách trong học tập cũng như sinh hoạt của học sinh để phòng chống dịch Covid-19. Tây Giang sẽ thành lập đội thanh niên xung phong hỗ trợ thí sinh trong mùa thi. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên để các em có tâm lý thật tốt bước vào kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thầy trò vùng cao nỗ lực cho kỳ thi tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO